| Hotline: 0983.970.780

Bón Genki và Hakase cho đất khoẻ

Thứ Năm 01/04/2021 , 13:40 (GMT+7)

Tập đoàn An Nông vừa cho ra mắt phân bón hữu cơ cao cấp Genki và Hakase. Đây là sản phẩm được Tập đoàn nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Ở Nhật Bản, Genki và Hakase được sử dụng cho sản xuất nông nghiệp hữu cơ, đạt chuẩn sản xuất hữu cơ JAS của Nhật (Cơ quan tiêu chuẩn về nông nghiệp của Nhật Bản). Sản phẩm đã được kiểm chứng giúp tăng năng suất và chất lượng nông sản sạch và giảm chi phí phân vô cơ.

Theo chia sẻ từ phía nhà cung cấp, Genki và Hakase nguồn gốc 100% chất hữu cơ, chất hữu cơ chiếm 50%, còn lại là Nts chiếm 2.5%, P2O5hh chiếm1.5%, K2Ohh chiếm 2.0%... Các khoáng chất dinh dưỡng được ủ lên men vi sinh hiếu khí trong vòng 60 ngày ở nhiệt độ 70 – 80 độ C nên hoàn toàn không mầm bệnh, giàu vi sinh có lợi.

Bà Bích Thuỷ - Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông chia sẻ: Nếu sử dụng Genki và Hakase ngay từ đầu vụ sẽ giúp giảm 20% lượng phân bón vô cơ. Bởi vì Genki và Hakase giúp cải tạo đất, làm đất khỏe hơn, tăng độ mùn, thông khí, tăng nhanh số lượng vi sinh có lợi. Qua đó giúp thúc đẩy sự phát triển của rễ cây trồng thông qua việc tăng hàm lượng oxy trong đất và cân bằng nước của đất.

Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm còn tốt hơn bởi bên cạnh các dưỡng chất thông thường trong Genki và Hakase còn có các chất vi lượng trong phân gà. Đặc biệt, bón Genki và Hakase trên đất chai do sử dụng phân bón vô cơ lâu ngày sẽ làm cho đất xốp lên. Nhờ đó, cây giúp cây hấp thụ nhanh được dinh dưỡng, không thất thoát dinh dưỡng.

Sản phẩm phù hợp với tất cả các loại cây trồng như lúa, cây ăn quả, cây công nghiệp lâu năm. Ảnh: TL.

Sản phẩm phù hợp với tất cả các loại cây trồng như lúa, cây ăn quả, cây công nghiệp lâu năm. Ảnh: TL.

Genki và Hakase có xuất xứ từ hãng Hiro Nipon Co., LTD (4-20-15-101 Kuji, Takatsu, Kawasaki, 213-0032, Nhật Bản. Tại thị trường Việt Nam, Genki và Hakase được nhập khẩu và đăng ký lưu hành bởi Tập đoàn An Nông và Công ty TNHH Tập Đoàn An Nông (Địa chỉ: Đường số 5, KCN Hải Sơn, ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) theo Quyết định lưu hành số 2904/QĐ - BVTV – PB.

Để sử dụng GENKI VA HAKASE hiệu quả?

Genki và Hakase phù hợp với tất cả các loại cây trồng như lúa, cây ăn quả, cây công nghiệp lâu năm. Để sử dụng Genki và Hakase hiệu quả ngay từ đầu vụ, bà con bón lót bằng cách trộn đều trong đất trước khi gieo sạ (như lúa, rau màu…) hay trước khi trồng từ 7- 10 ngày.

Khi đã gieo trồng rồi, do phân gà lên men chứa rất nhiều Nitơ Ammoniac bà con không nên bón sát gốc sẽ dễ gây tồn thương rễ non. Bà con nên bón xa gốc với khoảng cách gốc là 20 – 30cm hoặc giữa 2 cây trồng trên luống, tùy vào sức khỏe cây và tình hình dinh dưỡng của đất.

Đối với cây lúa, bà con chỉ cần sử dụng từ 105 - 150 kg/ha/vụ. Bón lót khi chuẩn bị đất và trộn đều vào đất trước khi sạ 7 - 10 ngày.

Trên rau ăn lá như bắp cải, xà lách, cải bó xôi, cải thìa, rau muống,.. và rau ăn trái như cà chua, cà tím, dưa chuột, bầu, bí, khổ qua, dưa gang bà con sử dụng với khối lượng 225-300 kg/ha/vụ. Trên rau ăn củ như khoai tây, khoai lang, cà rốt bà con cần dùng 150 - 225 kg/ha/vụ.

Đối với cây ăn quả thanh long, sầu riêng, cam, bưởi, chuối,..do phân gà có thành phần dinh dưỡng N-P-K và trung vi lượng khác khá cao nên được dùng làm phân bón lót và bón thúc trước khi ra hoa, kết trái và hạn chế làm tổn thương cây trồng. Bà con cần dùng 225 - 300kg/ha/năm, chia ra hai lần bón. Lần 1 sau khi thu hoạch, lần 2 trước khi ra hoa.

Trên cây công nghiệp dài ngày như cà phê, tiêu cần sử dụng 225 - 300 kg/ha/năm. Bón 2 lần, lần 1 sau khi thu hoạch và lần 2 trước khi ra hoa.

Tùy theo chất lượng đất và số vụ canh tác trong năm mà liều dùng có thể tăng 2kg phân hữu cơ /1m2 và nên bón lót 7-10 ngày trước khi trồng.

Xem thêm
Thuốc trừ sâu, trừ nhện King Spider 93SC

King Spider 93 SC là hỗn  hợp của hoạt chất: Spirodiclofen 75 g/kg + Emamectin benzoate 18g/kg, là thuốc trừ sâu ăn lá và chích hút đặc biệt rất công hiệu trừ nhện các loại.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm