| Hotline: 0983.970.780

Bưởi Diễn cảnh, đào Nhật Tân 'Nam tiến' phục vụ người Sài Gòn chơi tết

Thứ Hai 28/01/2019 , 08:52 (GMT+7)

Dạo một vòng quanh Công viên 23-9 (Quận 1), ấn tượng với tôi là những chậu cây bưởi Diễn có chiều cao từ 1-3 mét được các chủ vườn từ Bắc đem vào mới thấy được sự kỳ công của họ để có thể đem đến những chậu cây xanh đẹp với lúc lỉu những trái bưởi vàng ươm phục vụ người tiêu dùng Sài Gòn.

Ông Vũ Duy Thuận (Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, năm nào ông cũng vận chuyển những chậu bưởi, chậu quất tứ quý từ Hà Nội vào Sài Gòn. Ông nói: “Người Sài Gòn thích quất tứ quý, bưởi Diễn được trồng thành chậu to như thế này, nhất là các trung tâm thương mại, các công ty lớn. Mỗi chậu cây bưởi Diễn sai trĩu quá thế này có giá từ 40-50 triệu đồng/chậu; quất tứ quý với mẫu mã đẹp đầy đủ hoa-lộc-quả thì khoảng 35 triệu đồng/chậu. Để vận chuyển được vào Sài Gòn là cả một quá trình gian nan vất vả, công phu, đòi hỏi phải có kỹ thuật và kinh nghiệm cao mới đảm bảo chậu cây tươi tốt, quả không bị hư hỏng”.

Ông Vũ Duy Thuận (Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) đang kiểm tra cây bưởi Diễn có giá 50 triệu đồng trước khi giao cho khách

Ông chia sẻ thêm, những gốc cây bưởi Diễn này đa phần có tuổi đời 15 năm trở lên, mỗi năm ông chỉ xuất bán khoảng 20 cây. Và để bưởi Diễn được ngon, quả tươi lâu, chưng được lâu thì điều đặc biệt là phải dùng phân bón hữu cơ. Ông Thuận cũng cho biết, khi khách hàng Sài Gòn mua về chưng Tết sẽ được ông hướng dẫn tỉ mỉ kỹ thuật chăm bón cây để có thể sử dụng được lâu. Qua Tết, cây sẽ ra hoa và đậu quả, khách hàng có nhu cầu thì đến thời vụ ghép quả chúng tôi sẽ đem quả (lúc này quả bưởi mới chỉ to bằng quả cam) vào TP.HCM ghép cho khách hàng để có thể có được chậu bưởi Diễn sai quả để chơi Tết năm sau.

Chủ vườn Tuấn Sơn (Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, năm nay nhà vườn ông vận chuyển vào TP.HCM 11 xe, mỗi xe khoảng 20 cây đào Nhật Tân phục vụ bà con. “Đào năm nay đẹp hơn năm ngoái, nhưng lại nở sớm hơn nên có thể doanh thu sẽ không được như năm ngoái. Thời tiết năm nay nóng hơn nên tôi cũng đang rất lo. Hiện nhiều người cũng đã đến chọn mua đào với giá thấp nhất là từ 4-5 triệu đồng/cây, cao nhất là 50 triệu đồng/cây. Tôi sẽ phải đợi bán hết số cây đào đem vào mới về quê được, năm nay có lẽ về trễ hơn năm ngoái”.

Cây đào Nhật Tân có thế đẹp, nhiều hoa thu hút nhiều khách tới xem

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất