| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Thái Thùy Linh: Tôi hạnh phúc vì được tự do

Thứ Bảy 06/04/2019 , 09:10 (GMT+7)

Sau 8 năm ngừng hoạt động nghệ, Thái Thùy Linh đánh dấu sự trở lại với hình tượng hoàn toàn mới: gai góc, hoang dại và quyến rũ hơn trong Album “Như loài thú hoang”.

07-19-06_nh1
Ca sĩ Thái Thùy Linh

Sau 8 năm vắng bóng để tập trung vào làm thiện nguyện, lý do gì khiến chị quyết định trở lại với âm nhạc bằng lối cho ra mắt album "Như loài thú hoang"?

Trong 8 năm qua, tôi dành phần lớn thời gian để hoạt động thiện nguyện. Lúc đầu, tôi nghĩ sẽ chỉ dành 3 năm để hoạt động thiện nguyện thôi, sau đó sẽ quay lại với công việc như trước đây của mình là ca hát nhưng không ngờ, hành trình ấy cứ cuốn tôi đi.

Thật ra, tôi không vắng bóng hoàn toàn, không quay lưng với âm nhạc nhưng trong cùng một thời điểm, người ta rất khó để làm nhiều việc cùng một lúc. Hơn nữa, cũng có vài lần tôi định thực hiện sản phẩm âm nhạc bằng cách làm album này, album kia nhưng thú thực, lúc đó tôi chưa thực sự gặp được dòng nhạc hay chất liệu âm nhạc khiến bản thân thấy say mê. Tôi là người rất yêu bản thân, rất tôn trọng cảm xúc của mình và làm những thứ khiến mình trở nên hạnh phúc, đó là những lý do tại sao thời điểm này tôi mới cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.

Điều này có nghĩa rằng, chị tìm thấy sự đồng điệu trong nhạc của Lê Uyên Phương - dòng nhạc khác xa với pop rock vốn gắn liền với phong cách của chị trước đây?

Trước đây, tôi thường hát "Trở về", "Tiếng gọi mùa xuân" rồi "Tiếng hát nơi đảo xa",... và rất hiếm khi hát những ca khúc trữ tình. Nhưng khi tôi hát dòng nhạc này, mọi người mới ồ lên rằng, "Linh có thể hát được nhạc trữ tình đấy chứ". Sau đó mọi người khuyến khích, động viên tôi rất nhiều nhưng khổ nỗi, lúc đó tôi chưa gặp được sản phẩm âm nhạc nào phù hợp với mình.

Nhưng đến khi gặp âm nhạc của Lê Uyên Phương, rõ ràng, các ca khúc của ông đều viết về tình yêu, tình yêu giữa người đàn ông và phụ nữ, tình yêu đôi lứa nhưng trong tình yêu ấy là những triết lý sống mà tôi thực sự cảm thấy tâm phục khẩu phục. Lúc đó, tôi bị thu phục hoàn toàn bởi triết lý sống rất đời nhưng cũng rất ngạo nghễ, nhân văn, sâu sắc và rất bình dị. Tôi cực kỳ tâm đắc và tôi đã chọn nhạc của Lê Uyên Phương.

Nhạc của Lê Uyên Phương đều chủ yếu đề cập đến tình yêu, lúc yếu đuối nhưng lúc lại bùng lên dữ dội. Vậy chị có còn tin vào tình yêu sau khi hát nhạc của Lê Uyên Phương?

Tôi tin vào tình yêu, âm nhạc của Lê Uyên Phương trong thời gian qua thực sự là "cứu cánh" của tôi cả trong cuộc sống và tình yêu. Khi gặp âm nhạc của Lê Uyên Phương cũng là lúc tôi thấy mình có sự hồi sinh ban đầu sau trải qua giai đoạn bế tắc và hoang mang trong cuộc sống.

07-19-06_nh2
Nhạc của Lê Uyên Phương đã “cứu cánh” tôi sau mọi thăng trầm

Chị thích nhất ca khúc nào trong các sáng tác của Lê Uyên Phương?

Tôi thích nhất ca khúc "Vũng lầy của chúng ta", nó dường như miêu tả đúng tôi thời điểm tôi đang sống trong vũng lầy của cuộc đời. Sau khi tìm hiểu, cảm nhận âm nhạc của Lê Uyên Phương, tôi thực sự thấy mình đã bước qua được "vũng lầy" của cuộc đời.

Được biết đến là một ca sĩ cá tính, mạnh mẽ, chị có nghĩ rằng, phụ nữ càng cá tính, mạnh mẽ bao nhiêu thì lại càng thiệt thòi, đau khổ trong tình yêu và hôn nhân bấy nhiêu?

Tôi không đồng tình với tư tưởng "phụ nữ càng mạnh mẽ, cá tính thì càng thiệt thòi, đau khổ trong tình yêu và hôn nhân". Tôi thấy nhiều người sống trong nhung lụa nhưng lại như "con chim nhốt trong lồng son", thực sự họ có hạnh phúc không thì tôi nghĩ là chưa chắc. Với bản thân, tôi có thể thiệt thòi một chút về vật chất, không có nhiều của cải như những chị em phụ nữ khác, buộc tôi có thể làm việc nhiều hơn, chịu trách nhiệm lớn hơn về cuộc sống của mình nhưng tôi có được thứ mà nhiều người phụ nữ khác không có được, đó là sự tự do.

Với bản thân, chị có thấy mình đang hạnh phúc không?

Tôi không hoàn hảo, cũng không tròn trịa, kể cả hạnh phúc của tôi cũng không tròn trịa nhưng tôi cảm thấy mình vẫn đang rất hạnh phúc.

07-19-06_nh3
Ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ, “Tôi đang rất hạnh phúc"

Ở ngưỡng tuổi 40, chị chiêm nghiệm điều gì sau khi trải qua đủ mọi thăng trầm trong cuộc sống?

Tôi chiêm nghiệm ra được nhiều thứ trong suốt những năm qua, tôi cảm thấy rất may mắn vì trước thềm tuổi 40, tôi đã phần nào đã chạm được vào chữ "ngộ". "Không có bùn không có sen" - đó là câu nói của thiền sư Thích Nhất Hạnh mà tôi thấy thích nhất. Nhờ câu nói đó, tôi thực sự thấy thức tỉnh bao nhiêu những gian truân, sóng gió, trắc trở trước đây, tất cả như đã được hóa giải. Tôi hiểu được rằng không có bùn không có sen, muốn làm sen thì mình phải chấp nhận "có bùn", mình phải sống đời của mình mặc cho xung quanh là bùn.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

(Kiến thức gia đình số 14)

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất