| Hotline: 0983.970.780

Cách chức Chủ tịch xã để dân xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Thứ Hai 12/06/2023 , 13:50 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên thông tin, Chủ tịch UBND xã Quảng Thanh vừa bị kỷ luật cách chức do những vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất nông nghiệp.

Một công trình vi phạm ngang nhiên trên đất nông nghiệp tại xã Quảng Thanh.

Một công trình vi phạm ngang nhiên trên đất nông nghiệp tại xã Quảng Thanh.

Theo đó, ông Bùi Văn Lên, Chủ tịch UBND xã Quảng Thanh bị xử lý kỷ luật với hình thức cách chức vì để người dân xây dựng nhiều nhà trên đất nông nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng, phải tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm, khắc phục hậu quả.

Còn với Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thanh, phụ trách xây dựng và công chức địa chính xã cũng bị UBND huyện Thủy Nguyên cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Theo UBND huyện Thủy Nguyên, trên địa bàn xã Quảng Thanh xảy ra tình trạng người dân thu gom, mua bán, xây dựng công trình trái phép quy mô lớn trên đất nông nghiệp, nhưng không được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Việc này dẫn đến hậu quả nghiệm trọng, gây nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên khi giải quyết khắc phục, xử lý nhất là công tác tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm.

Điển hình là vi phạm của ông Nguyễn Đăng Công tại thôn 1, xã Quảng Thanh, thời gian qua, trường hợp này đã xây dựng công trình quy mô 2,5 tầng với diện tích 517m2 trái phép trên đất nông nghiệp.

Khi phát hiện sự việc, Phòng TN-MT huyện Thủy Nguyên đã hướng dẫn UBND xã Quảng Thanh xây dựng hồ sơ, hoàn thiện biên bản xử lý, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Mặt khác, đã tuyên truyền, vận động, gặp gỡ, giải thích, thuyết phục gia đình tự tháo dỡ công trình vi phạm nhưng ông Công không chấp hành.

Dự kiến, ngày 13/6/2023, UBND huyện sẽ tổ chức cưỡng chế, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất theo quy định.

"Quan điểm của huyện là sẽ quyết liệt, xử lý nghiêm vi phạm này theo đúng quy định của pháp luật nhằm lập lại trật tự kỷ cương, tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn. Việc tiến hành triển khai cưỡng chế nhằm đảm bảo các quy định của pháp luật sau khi phát hiện các sai phạm và thu thập đầy đủ các tài liệu liên quan, tránh tình trạng dây dưa, kéo dài trong vi phạm sẽ gây khó khăn trong quá trình xử lý”, ông Nguyễn Văn Viển, Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho hay.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.