| Hotline: 0983.970.780

Cách ly 14 ngày với người về từ các địa phương có dịch

Thứ Năm 08/07/2021 , 19:01 (GMT+7)

Quảng Ninh Những người từ các địa phương có dịch COVID-19 bùng phát mạnh, khi về Quảng Ninh sẽ cách ly 14 ngày.

Quảng Ninh sẽ tổ chức cách ly 14 ngày đối với người về từ các địa phương có dịch bùng phát diện rộng. Đây là biện pháp cấp bách mới nhất được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đưa ra tại cuộc họp trực tuyến với 13 địa phương trong tỉnh ngày 8/7.

Chủ trì cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho biết, trường hợp nếu vượt quá công suất, tỉnh tính toán phương án cách ly tại nhà theo đúng hướng dẫn tại Công văn số 5389/BYT-MT của Bộ Y tế.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các cấp, ngành trong tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch tiếp nhận đối với người từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh, đồng thời tính toán phương án đối với người từ các địa phương đang bùng phát dịch bệnh trên diện rộng, nhất là những địa phương có mật độ dân số cao, tập trung nhiều công nhân làm việc tại các khu công nghiệp.

Người từ các địa phương có dịch COVID-19 bùng phát mạnh, khi về Quảng Ninh sẽ cách ly 14 ngày.

Người từ các địa phương có dịch COVID-19 bùng phát mạnh, khi về Quảng Ninh sẽ cách ly 14 ngày.

Trên cơ sở dữ liệu điều tra cơ bản của Công an tỉnh, Sở Lao động-Thương binh Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức tốt việc tiếp nhận, cách ly người từ các tỉnh có dịch bệnh về địa phương, bảo đảm tuyệt đối không để lọt mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Hiện, ngành Y tế Quảng Ninh đã bố trí sẵn sàng 300 cán bộ phòng, chống dịch để chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh. Các đơn vị xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các phương án tiếp nhận người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương đúng theo chỉ đạo Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện cho biết, tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông ra, vào Quảng Ninh, song phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định như: khai báo y tế, có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính…

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.