| Hotline: 0983.970.780

Cận cảnh hiện trường trực thăng rơi ở TP HCM làm 4 chiến sĩ hy sinh

Thứ Năm 29/01/2015 , 06:20 (GMT+7)

Cây cỏ xung quanh khu vực trực thăng quân sự rơi bị đè bẹp, nhiều chỗ cháy rụi. Chiếc trực thăng nát vụn, mảnh vỡ bay tứ tung. 

Khoảng 7h15 ngày 28/1, chiếc trực thăng quân sự UH 1 do tổ lái gồm 4 sĩ quan thuộc Trung đoàn 917, sư đoàn 370 Quân chủng Phòng không - Không quân, bay huấn luyện theo tuyến Tân Sơn Nhất - Trảng Bàng - Bến Cát - Tân Sơn Nhất đã bị mất liên lạc sau 8 phút cất cánh. Đến 10h20, lực lượng tìm kiếm phát hiện máy bay rơi tại khu vực nông trường ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM. Nhiều cây tràm, cỏ xung quanh khu vực bị cháy.
truc-thang-roi-5-9733-1422454062.jpg

Nhiều nơi cây cối đổ rạp bởi một lực trượt. Rất nhiều đơn vị của TP HCM đã tham gia vào công tác tìm kiếm cứu hộ. Bộ Quốc phòng điều động trực thăng cùng nhiều lực lượng tiếp cận hiện trường.

Một phần máy bay rơi, nhiều cây tràm xung quanh bị cháy. Ảnh: CTV

Một mảnh vỡ của UH 1 tại khu vực cây cháy. Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn không quân 370, do địa hình phức tạp, sông nước, rừng cây không có dân cư sinh sống nên công tác tìm kiếm rất khó khăn.

truc-thang-roi-4-9733-1422454062.jpg

Một mảnh khác nằm xa hàng chục mét, có dấu hiệu như dầu loang xung quanh. Nhà chức trách cho xác định 4 nạn nhân gồm thượng tá Trần Văn Đức, Phó tham mưu trưởng Trung đoàn, phi công, lái chính và là giáo viên; phi công phụ Nguyễn Viết Cường, đang đào tạo để lái chính; lái phụ dẫn đường Lê Hồng Quân cùng cơ giới là thượng tá Đỗ Văn Chính đều thiệt mạng.

truc-thang-roi-3-3184-1422454062.jpg

Đại tá Trần Đức Thắng, chủ nhiệm chính trị Bệnh viện Quân y 175 cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 4 sĩ quan, chiến sĩ tử nạn trong vụ rơi máy bay trực thăng. Thi hài của các chiến sĩ được đặt tại khu nhà xác của bệnh viện trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng quân chủng. Do một số thi hài không thể nhận dạng, phải giám định ADN mới xác định được danh tính nạn nhân. 

truc-thang-roi-2-3640-1422454062.jpg

"Hiện thân nhân của các chiến sĩ và phía Quân chủng đang cùng bàn bạc. Việc giám định sẽ tiến hành trong thời gian sớm nhất", đại tá Thắng nói.

may-bay-roi-1-1257-1422454063.jpg

Có tổng cộng hơn 1150 người thuộc bộ đội, dân quân... hai máy bay trực thăng, 27 ôtô đã được huy động đến hiện trường.

Một khoảng cỏ bị cháy sau sự cố
Một khoảng cỏ bị cháy sau sự cố
 
Một hố sâu sát hiện trường máy bay rơi
Một hố sâu sát hiện trường máy bay rơi
 
Cận cảnh phần đuôi chiếc trực thăng
Cận cảnh phần đuôi chiếc trực thăng
 
Một phần thân máy bay
Một phần thân máy bay
Số hiệu chiếc máy bay gặp nạn (ảnh: Truyền hình QPVN)
Số hiệu chiếc máy bay gặp nạn (ảnh: Truyền hình QPVN)
 
truc-thang-roi-8.jpg

20h cùng ngày, sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã thu gom xác máy bay và các dữ liệu về trụ sở.

truc-thang-roi-9.jpg

Chiếc UH 1 chỉ còn là những mảnh vụn. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Các mảnh vỡ máy bay được xe quân sự chuyển đi khỏi hiện trường trong đêm
Các mảnh vỡ máy bay được xe quân sự chuyển đi khỏi hiện trường trong đêm
Các mảnh vỡ máy bay được xe quân sự chuyển đi khỏi hiện trường trong đêm.

 

(VnExpress & dantri.com.vn)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm