| Hotline: 0983.970.780

Cận cảnh xe Rolls Royce 'Boat Tail' 28 triệu USD đắt nhất hành tinh

Thứ Ba 01/06/2021 , 08:02 (GMT+7)

Rolls Royce 'Boat Tail' là mẫu xe siêu sang được chế tạo đặc biệt, trang bị theo yêu cầu của khách hàng, có giá lên tới 28 triệu USD, tức hơn 646 tỷ đồng.

Đơn đặt hàng được xác định lên đến 28 triệu USD được dành cho chiếc Rolls Royce mang tên'Boat Tail'. Chiếc xe mui trần nổi bật này lấy tên từ một loạt các mẫu xe rất hiếm từ cuối những năm 1920 và đầu những năm 1930. Nhưng mối quan hệ gần nhất của nó là chiếc coupe Sweptail, được ra mắt tại Villa d’Este vào năm 2017.

Rolls Royce 'Boat Tail' là mẫu xe siêu sang có giá lên tới 28 triệu USD (khoảng hơn 645 tỷ đồng)

Rolls Royce 'Boat Tail' là mẫu xe siêu sang có giá lên tới 28 triệu USD (khoảng hơn 645 tỷ đồng)

Vào thời điểm 2017, mức giá 12,8 triệu USD của Sweptail đã khiến nó trở thành chiếc xe đắt nhất trên thế giới. Nhưng nó không nghĩa lý gì nếu so sánh với tác phẩm Boat Tail trị giá 28 triệu USD (20 triệu bảng Anh), vượt xa mức 9,7 triệu USD mà Bugatti muốn cho một chiếc Centodieci.

Chiếc xe được thiết kế sản xuất với các tiện nghi theo yêu cầu của chủ xe.

Chiếc xe được thiết kế sản xuất với các tiện nghi theo yêu cầu của chủ xe.

Trên thực tế, ba chiếc Boat Tails đã được chế tạo, mỗi chiếc đều được tùy chỉnh về trang trí và vật liệu để phù hợp với ý muốn của chủ nhân, những người đã được đảm bảo rằng Rolls Royce sẽ không làm nhiều hơn nữa. Chiếc xe trong ảnh là chiếc đầu tiên trong số ba chiếc xe đó, và được ủy quyền bởi một khách hàng giàu có không được tiết lộ danh tính. Hai khách hàng khác dường như cũng quan tâm đến việc bảo mật danh tính của họ.

Phần đầu xe không có điểm thay đổi gì đặc biệt với các mẫu xe truyền thống của Rolls Royce.

Phần đầu xe không có điểm thay đổi gì đặc biệt với các mẫu xe truyền thống của Rolls Royce.

Bên dưới các tấm nhôm hình bàn tay là một phiên bản của khung không gian bằng nhôm Architecture of Luxury được tìm thấy trên chiếc Phantom limousine mới nhất và có kích thước dài khoảng 228,3 inch (5800mm). Mỗi tấm thân xe đều mới, cũng như đèn pha LED siêu mỏng và thậm chí cả đèn hậu mỏng hơn được đặt thành một cái đuôi cụp xuống - theo ý kiến của chúng tôi - trông không tương xứng với phần còn lại của xe.

Phần tủ lạnh được thiết kế sang trọng ở phần đuôi xe.

Phần tủ lạnh được thiết kế sang trọng ở phần đuôi xe.

Nhưng hãy quên hình dạng của cái đuôi đó; đó là điều quan trọng bên dưới tấm ván ép Caleidolegno có lỗ rỗng. khoang chứa đồ có bản lề trung tâm mở ra giống như cánh bướm để tiết lộ thứ mà Rolls Royce gọi là 'bộ lưu trữ'. Bên trong có hai tủ lạnh, một bộ dao kéo và đồ sành sứ đặc biệt của Christofle, mà chúng tôi cho rằng phải là thứ mà những người sang trọng có trên bàn ăn của họ.

Cốp đồ có thể mở lên để trở thành một quầy Bar mini.

Cốp đồ có thể mở lên để trở thành một quầy Bar mini.

Khi hai phần của khoang chứa đồ trượt nâng lên trên, hai thành phần của bộ lưu trữ được nâng lên trên và nghiêng 15 độ để dễ dàng tiếp cận. Hoàn thiện bộ đồ nghề dã ngoại là cặp ghế đẩu bằng sợi carbon và dù che nắng kéo dài từ đuôi xe. Toàn bộ phần đuôi xe khi mở ra sẽ trở thành một quầy bar nhỏ sang trọng.

Rolls Royce 'Boat Tail' được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6,75 lít, cho công suất 563 mã lực.

Rolls Royce 'Boat Tail' được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6,75 lít, cho công suất 563 mã lực.

Rolls Royce 'Boat Tail' được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6,75 lít quen thuộc của Phantom, có công suất 563 mã lực. Rolls Royce không đề cập đến con số từ 0 đến 60mph bởi vì loại thời gian duy nhất mà người mua này quan tâm là loại được đo bằng đồng hồ Bovey do Thụy Sĩ sản xuất mà chủ xe ưu thích, một trong số đó có thể được đưa vào bảng điều khiển tối giản để trở thành đồng hồ của ô tô. Khi bạn thật sự giàu có, hầu như không có gì Rolls Royce không thể làm được.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.