| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: Báo động triều cường, nước sông dâng cao gây ngập sâu

Thứ Bảy 22/10/2022 , 16:55 (GMT+7)

Cần Thơ Trong 3 ngày qua từ 20 đến 22/10, triều cường trên sông, rạch thuộc địa bàn TP Cần Thơ lên nhanh và cao theo kỳ triều cường đầu tháng mười âm lịch.

Một số tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều nước dâng cao, gây ngập sâu. Ảnh: Hưng Phú.

Một số tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều nước dâng cao, gây ngập sâu. Ảnh: Hưng Phú.

Tại Cần Thơ vừa trải qua đợt triều cường rằm tháng chín âm lịch, đỉnh triều lên mức rất cao cùng với tác động mưa lớn và nước đầu nguồn sông Cửu Long đổ về gây ngập lụt nặng trên diện rộng.

Theo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PTDS-PCTT&TKCN) TP Cần Thơ, trong 3 ngày qua (từ 20 đến 22/10) triều cường trên sông, rạch thuộc địa bàn TP Cần Thơ đang lên nhanh và cao theo kỳ triều cường đầu tháng mười âm lịch. Đỉnh triều cao nhất hàng ngày hiện đã lên vượt mức báo động 3. Mực nước cao nhất vào lúc 3 giờ 30 phút ngày 22/10 tại các trạm trên sông Hậu đạt 2,1m, cao hơn sáng 21/10 là 0,19m. Một số tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều nước dâng cao gây ngập sâu.

Theo dự báo trong những ngày tới, triều cường có khả năng sẽ đạt đỉnh từ 26 đến 28/10 (từ mùng 2 đến mùng 4 tháng mười âm lịch). Tại trạm Cần Thơ, trên sông Hậu trong đợt triều cường này có khả năng lên từ 2,22 - 2,27m, cao hơn mức báo động 3 từ 0,22-0,27m, xấp xỉ đỉnh triều cường rằm tháng chín âm lịch vừa qua. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hằng ngày vào lúc sáng sớm, vào lúc từ 4 giờ đến 6 giờ và chiều tối vào lúc từ 16 đến 18 giờ.

Ban Chỉ huy PTDS-PCTT&TKCN TP Cần Thơ cho biết, đang phối hợp cùng các địa phương tổ chức, triển khai các phương án ứng phó đề phòng diễn biến thời tiết xấu, nhất là trong các ngày triều cường dâng cao xảy ra mưa lớn sẽ gây ngập lụt tại các khu vực trũng thấp, một số khu dân cư ven sông trên địa bàn thành phố.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.