| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ đề xuất Bộ Xây dựng hướng dẫn triển khai Trung tâm nông sản

Thứ Ba 13/06/2023 , 08:29 (GMT+7)

Cần Thơ Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết đã đề xuất bộ, ngành liên quan hỗ trợ thực hiện một số dự án trọng điểm nhằm kết nối và phát triển kinh tế vùng ĐBSCL.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Ảnh: Hồ Thảo.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Ảnh: Hồ Thảo.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, để tăng cường kết nối và phát triển sản xuất nông sản, Cần Thơ đã đề xuất Bộ Xây dựng hỗ trợ, hướng dẫn thủ tục để sớm thành lập Trung tâm Liên kết sản xuất chế biến và tiêu thụ nông sản tại địa phương. Đồng thời, với việc nâng cấp và mở rộng Cảng Hàng không Quốc tế, thành phố này sẽ thu hút và kết nối các khu vực phát triển kinh tế ở vùng ĐBSCL.

Hơn nữa, TP Cần Thơ còn đề xuất dự án "Kết nối đường sắt TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ và đầu tư xây dựng Đường cao tốc trên cao" với hy vọng tạo nên một hạ tầng hiện đại, đồng bộ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Mới đây, lãnh đạo TP Cần Thơ đã đề xuất ý kiến với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để trình Chính phủ cho chủ trương thực hiện dự án cầu Ô Môn nhằm kết nối thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với quận Ô Môn, TP Cần Thơ và huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Dự án quan trọng này sẽ hỗ trợ đồng bộ toàn tuyến và kết nối các khu vực phát triển kinh tế ở vùng ĐBSCL. 

TP Cần Thơ đang đón đầu đột phá kinh tế và kết nối vùng ĐBSCL. Với những dự án trọng điểm được đề xuất, thành phố này hy vọng sẽ sớm đạt được tầm nhìn đến năm 2045 và mang lại lợi ích to lớn cho cả địa phương lẫn vùng ĐBSCL.

Theo đó Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 45/2022/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để TP Cần Thơ tập trung mọi nguồn lực, đột phá phát triển nhanh và bền vững. Tầm nhìn đến năm 2045 TP Cần Thơ xứng tầm vị thế và tiềm năng của đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.