| Hotline: 0983.970.780

Hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch thành phố Cần Thơ trong quý 3 năm 2023

Thứ Sáu 02/06/2023 , 19:17 (GMT+7)

UBND TP Cần Thơ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch thành phố thành giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trong quý 3 năm 2023.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường. Ảnh: PL.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường. Ảnh: PL.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, đến nay nội dung Quy hoạch thành phố, dự thảo Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ và các hồ sơ kèm theo đã được hoàn thiện.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ trình Ban Thường vụ Thành ủy xem xét thống nhất thông qua hồ sơ Quy hoạch thành phố và chấp thuận chủ trương cho UBND TP Cần Thơ chỉ đạo cơ quan lập quy hoạch tổ chức thực hiện các bước thủ tục tiếp theo bảo đảm đúng quy định Luật Quy hoạch và pháp luật hiện hành. 

UBND TP Cần Thơ đã ban hành văn bản thống nhất nội dung và Hồ sơ Quy hoạch thành phố theo đề nghị của Sở KH-ĐT. Đồng thời, giao Sở KH-ĐT trình lại hồ sơ đến cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định quy hoạch (Bộ KH-ĐT) theo đúng quy định. 

Bên cạnh đó, UBND TP Cần Thơ chỉ đạo Sở KH-ĐT cùng các sở ngành tranh thủ đeo bám, giải trình, tranh thủ sự đồng thuận của các thành viên Hội đồng thẩm định đối với dự thảo quy hoạch đã được tiếp thu, chỉnh sửa theo ý kiến góp ý. Sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ KH-ĐT đối với nội dung và hồ sơ quy hoạch, UBND TP Cần Thơ sẽ thực hiện các trình tự thủ tục trình xin ý kiến tại kỳ họp thứ 11 của HĐND thành phố, thời gian thực hiện chậm nhất vào ngày 19/6/2023.

Ông Trường thông tin, chậm nhất sau 15 ngày khi HĐND thành phố cho ý kiến đối với Quy hoạch thành phố Cần Thơ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND thành phố sẽ chỉ đạo Sở KH-ĐT hoàn chỉnh nội dung hồ sơ quy hoạch thành phố trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt, phải hoàn thành trong quý III/2023.

Quy hoạch phải chú trọng các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, phát triển các dịch vụ chất lượng cao về giáo dục, y tế, logistics, phát triển đô thị.

Xem thêm
Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.