| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo tan băng ở Bắc Cực

Thứ Tư 04/04/2018 , 08:36 (GMT+7)

Các nghiên cứu gần đây cho biết, ngay cả khi nhiệt độ trái đất được giữ ở mức 2 độ C như Thoả thuận khí hậu Paris, Bắc Cực vẫn có thể đối diện với tình trạng tan băng.

Trái đất nóng lên đang gây hiện tượng tan băng ở Bắc Cực

Theo AFP, đây là kết quả rút ra từ 2 nghiên cứu riêng rẽ mới được công bố trên tạp chí Natura Climate Change. Theo đó, ngay cả khi các quốc gia trên thế giới đạt được mục tiêu của Thoả thuận khí hậu Paris, giữ nhiệt độ trái đất dưới 2 độ C, thì Bắc Cực vẫn đối diện nguy cơ tan băng.

Theo chuyên gia Alexandra Jahn, trợ lý giáo sư trường Đại học Colorado ở Boulder, mức nhiệt độ chênh lệch 0,5 độ C đã đủ tạo nên sự khác biệt rất lớn, gây ra tình trạng tan băng ở Bắc Cực. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tình trạng tan băng của Bắc Cực không chỉ bởi do trái đất ấm lên mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố tự nhiên khác. Thực tế trong vài thập kỷ gần đây, khu vực Bắc Cực đã xảy ra sự tăng mạnh về nhiệt độ so với phần còn lại của thế giới. Hậu quả của việc tan băng ở Bắc Cực là sự biến đổi khí hậu của các quốc gia thuộc Bắc bán cầu.

(Theo AFP, Telegraph)

Xem thêm
Loại mật ong xứng đáng 9 điểm: [Bài 2] Lời khuyên của chuyên gia Nhật

HẢI PHÒNG Từ hồi có rừng ngập mặn chắn sóng, Đại Hợp không bị vỡ đê, bão lụt như trước, lại có thêm nguồn thủy sản vô tận cho hàng ngàn người dân vào rừng đánh bắt.

Xử lý nghiêm buôn lậu lợn qua biên giới Tây Nam

TÂY NINH Trước tình hình buôn lậu lợn qua biên giới Tây Nam diễn ra phức tạp làm gia tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan dịch bệnh, Tây Ninh đặt ra nhiều giải pháp ngăn chặn.

Băn khoăn làm lúa 3 vụ/năm: [Bài 3] Khôi phục hệ sinh thái tự nhiên cần đồng nhất giữa các địa phương

ĐỒNG THÁP Trữ cá tự nhiên vùng ngoài đê bao dù chứng minh được hiệu quả, khôi phục hệ sinh thái tự nhiên, nhưng giữa các huyện, thị chưa có sự thống nhất trong quản lý.