| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo tình trạng xả nước thải ao tôm ra môi trường

Chủ Nhật 12/05/2024 , 09:17 (GMT+7)

Bạc Liêu cảnh báo tình trạng xả nước thải liên tục từ các ao nuôi tôm ra môi trường, nhất là các hộ nuôi tôm siêu thâm canh.

Bạc Liêu tái diễn tình trạng xả nước thải liên tục từ các ao nuôi tôm ra ra ngoài môi trường. Ảnh: Tiến Luận.

Bạc Liêu tái diễn tình trạng xả nước thải liên tục từ các ao nuôi tôm ra ra ngoài môi trường. Ảnh: Tiến Luận.

Trong thời gian gần đây, các hộ nuôi tôm tại Bạc Liêu lại tái diễn tình trạng xả nước thải liên tục từ các ao nuôi tôm ra ngoài môi trường, nhất là các hộ nuôi tôm siêu thâm canh xả nước thải chưa qua xử lý trực tiếp ra các dòng kênh rạch. Việc làm này tạo điều phát tán mầm bệnh gây hại cho vùng nuôi tôm và các loài thủy sản khác, gây ô nhiễm môi trường nước, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân địa phương.

Theo hình ảnh PV ghi nhận tại kênh cấp 2 thuộc ấp 12, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hoà Bình (Bạc Liêu), nước xả thải trực tiếp từ các ao nuôi tôm siêu thâm canh chưa qua xử lý ra tuyến kênh có bọt trắng nổi lên thành lớp dày, đôi khi có mùi khó chịu và nước sẫm màu.

Nguồn nước xả thẳng ra môi trương, chưa qua xử lý. Ảnh: Tiến Luận. 

Nguồn nước xả thẳng ra môi trương, chưa qua xử lý. Ảnh: Tiến Luận. 

Tương tự, tuyến kênh Cầu Thưa là tuyến kênh nội đồng thuộc ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hoà Bình.

Hộ nuôi tôm siêu thâm canh vẫn ngang nhiên đặt ống nhựa xả nước thải đen ngòm, có mùi hôi thôi thối và tôm chết ra tuyến kênh này.

Theo các hộ dân nuôi tôm lân cận, việc làm này diễn ra thường xuyên và chẳng mấy ai thực hiện xử lý nước thải đạt chuẩn trước khi thải ra môi trường.

Nguồn nước thải từ các ao nuôi tôm, nhất là nuôi tôm siêu thâm canh có một lượng chất thải hữu cơ khá lớn có nguồn gốc từ các loại thức ăn dư thừa, phân tôm, các chất kháng sinh, thuốc trị bệnh, mầm bệnh từ tôm bị bệnh. Nếu việc xả thải diễn ra liên tục sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển, gây những rủi ro cho ngành nuôi tôm và hủy hoại môi trường sinh thái ở các tuyến kênh.

Xem thêm
Thêm những công trình giao thông biểu tượng cho quan hệ Việt - Trung

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

'Nhọc nhằn tiếp cận chính sách lớn' đoạt Giải Nhì Báo chí Nghệ An

Tuyến bài phản ánh những mặt hạn chế của Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại Nghệ An.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất