| Hotline: 0983.970.780

Xử phạt trường hợp đốt nương trong lúc rừng có nguy cơ cháy cao

Chủ Nhật 05/05/2024 , 16:56 (GMT+7)

LÀO CAI Ông Cư Seo V. xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, bị xử phạt hành chính do đốt nương làm rẫy trong khi đang có cảnh báo cháy rừng cấp 5.

Ông Cư Seo V. viết tường trình sự việc đốt nương trái quy định. Ảnh: L.Đ.L.

Ông Cư Seo V. viết tường trình sự việc đốt nương trái quy định. Ảnh: L.Đ.L.

Cụ thể, khoảng 15h ngày 29/4, cao điểm nắng nóng, cảnh báo cháy rừng ở địa phương cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm) song ông Cư Seo V. đã tự ý đốt rác, thực bì trên khu đất mượn của người khác tại tiểu khu 228 thuộc tổ dân phố Phú Cường 2 (thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng) và không thông báo cho tổ dân phố, kiểm lâm địa bàn, đội phòng cháy, chữa cháy rừng, UBND thị trấn để được hướng dẫn.

Thửa đất trên nằm gần diện tích rừng trồng của người dân thôn Làng Bông, xã Xuân Quang (huyện Bảo Thắng, Lào Cai).

Căn cứ điểm e, khoản 5, Điều 16 Nghị định 35/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp được sửa đổi bổ sung bằng Nghị định 07/2022/NĐ-CP, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Lu ngày 3/5 đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Cư Seo V. số tiền 2,25 triệu đồng.

Trước đó, ngày 10/4, UBND xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) cũng xử phạt một chủ rừng vi phạm quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy rừng khi đốt dọn, giảm vật liệu cháy trong diện tích rừng trồng của gia đình mình.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.