Sự kiện này do Hội lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA), Hội khoa học công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST) và Informa Markets (Nền tảng giao dịch, sáng kiến và phát triển cho các ngành nghề, thị trường chuyên biệt) phối hợp tổ chức.
Theo thống kê của Bộ Công thương Việt Nam, mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống bình quân hàng năm của Việt Nam chiếm khoảng 15% GDP, và là thị trường tiêu thụ nội địa lớn nhất. Tổng giá trị bán lẻ thực phẩm và đồ uống ước tính đạt 54.9 tỷ USD vào năm 2021 và Statia dự báo sẽ tăng CAGR 9.9% lên 66.3 tỷ USD vào năm 2023. Sau hai năm gián đoạn do dịch COVID-19, đây là thời điểm nhiều cơ hội hấp dẫn cho ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam, khi mà ngành kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng vào cuối năm 2022 và đạt được 7% vào năm 2023, theo dự báo của ngân hàng Standard Charter.
Ông Nguyễn Đặng Hiến, Phó Chủ tịch Hội lương thực thực phẩm TP.HCM, chia sẻ, cơ hội của ngành lương thực, thực phẩm trong bối cảnh mới, dịch bệnh lắng xuống, mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh trở lại bình thường, ngành lương thực, thực phẩm và đồ uống tăng trưởng dương, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy ngành phát triển mạnh mẽ.
Trong khuôn khổ Food Ingredients Vietnam sẽ diễn ra chuỗi Hội thảo kỹ thuật và chuyên ngành; chương trình kết nối doanh nghiệp; giải thưởng an toàn thực phẩm cho tài năng trẻ VAFoST... Thông qua đó, khách tham quan có thể cập nhật xu hướng mới trong ngành thực phẩm và đồ uống, tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới, phát triển mối quan hệ hợp tác kinh doanh... Dự kiến triển lãm sẽ quy tụ hơn 160 đơn vị triển lãm từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với 5.000 chuyên gia thực phẩm và đồ uống trong khu vực và toàn cầu từ tất cả phân khúc ngành nguyên liệu đồ uống (Bi) và nguyên liệu tự nhiên (Ni), mang đến cho khách hàng cơ hội kết nối kinh doanh và mở rộng thị trường hiệu quả.