| Hotline: 0983.970.780

Cảnh sát Đức bắn hạ kẻ tấn công bằng rìu trước trận bóng EURO 2024

Thứ Hai 17/06/2024 , 10:15 (GMT+7)

Cảnh sát Đức đã bắn hạ một người đàn ông định tấn công người qua đường bằng rìu và bom xăng ở trung tâm Hamburg trước trận Ba Lan - Hà Lan hôm 16/6.

Cảnh sát bao vây đối tượng tấn công bằng rìu và bom xăng ở thành phố Hamburg hôm 16/6. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát bao vây đối tượng tấn công bằng rìu và bom xăng ở thành phố Hamburg hôm 16/6. Ảnh: Reuters.

Theo các phương tiện truyền thông Đức, cảnh sát địa phương đã sử dụng bình xịt hơi cay chống lại kẻ tấn công trước khi nổ súng. Cảnh sát đã bắn cảnh cáo trước khi nổ nhiều phát súng khác bắn gục đối tượng này. Kẻ tấn công bị bắn vào chân và đang được chăm sóc y tế, cảnh sát cho biết vết thương không gây nguy hiểm đến tính mạng.

"Đối tượng này dường như đã cố gắng đốt bom xăng và sau đó tiếp cận một số người, trong đó có cả lực lượng chức năng. Các sĩ quan cảnh sát sau đó buộc phải sử dụng súng để bắn hạ", phát ngôn viên cảnh sát Hamburg Sandra Levgruen nói.

Theo thông cáo của cảnh sát, đối tượng này là công dân Đức, 39 tuổi, và có thể đã hành động trong trạng thái kích động tinh thần sau khi rời một quán ăn nhanh với vũ khí. Cảnh sát Đức cho biết hiện chưa rõ động cơ của đối tượng này và sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

"Chúng tôi cho rằng đây là một trường hợp cá biệt, không liên quan đến bóng đá... Tôi không thấy bất kỳ mối đe dọa nào hay ảnh hưởng nào đến trận đấu ngày hôm nay", Levgruen nói.

Vụ việc xảy ra ở quận St Pauli của thành phố ngay trước trận đấu giữa Ba Lan và Hà Lan tại sân vận động Volksparkstadion của Hamburg. Trận đấu vẫn diễn ra theo đúng lịch trình với chiến thắng 2 – 1 dành cho Hà Lan.

Các nhóm cổ động viên thường tổ chức diễu hành trước các trận đấu của vòng chung kết Euro 2024 và cuộc diễu hành dành của các cổ động viên Hà Lan đã kết thúc khi xảy ra vụ việc. Các cổ động viên đã được cảnh sát hướng dẫn di chuyển về phía sân vận động.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.