| Hotline: 0983.970.780

Đặc nhiệm Nga tiêu diệt 6 phạm nhân IS khống chế cai ngục

Thứ Hai 17/06/2024 , 08:01 (GMT+7)

Lực lượng đặc nhiệm Nga đã giải cứu 2 cai ngục và tiêu diệt 6 phạm nhân là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Rostov-on-Don, miền nam nước Nga.

Lực lượng đặc nhiệm Liên bang Nga bên trung tâm tạm giam số 1 ở thành phố Rostov-on-Don, miền nam nước Nga ngày 16/6. Ảnh: TASS.

Lực lượng đặc nhiệm Liên bang Nga bên trung tâm tạm giam số 1 ở thành phố Rostov-on-Don, miền nam nước Nga ngày 16/6. Ảnh: TASS.

Nhóm 6 phạm nhân đã phá vỡ các thanh sắt chắn cửa sổ và trèo xuống bằng dây thừng trước khi khống chế các cai ngục bằng dao và rìu cứu hỏa. Trong video được chia sẻ trên kênh Telegram 112, một đối tượng đang cầm dao khống chế lính canh bị trói trong trung tâm tạm giam số 1 ở thành phố Rostov-on-Don.

Theo hãng tin Interfax, các đối tượng này đã ra yêu cầu đòi giới chức Nga cung cấp một ôtô, vũ khí và mở đường cho nhóm đào tẩu. Khu vực xung quanh nhà giam đã bị phong tỏa. Cảnh sát chống bạo động đã được huy động đến hiện trường.

Tuy nhiên, lực lượng đặc nhiệm Nga đã quyết định đột kích vào nhà tù. Tiếng súng tự động có thể được nghe thấy trong đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội ở Nga. Video do kênh Telegram 112 công bố cho thấy 6 đối tượng này đã bị tiêu diệt.

"Những tên tội phạm đã bị tiêu diệt. Các nhân viên nhà tù bị bắt làm con tin đã được giải cứu. Không có ai bị thương", Cơ quan Cải tạo Liên bang Nga (FSIN) cho biết trong một tuyên bố.

Theo truyền thông Nga, những kẻ bắt giữ con tin đến từ Cộng hòa Ingushetia ở miền nam nước Nga và 3 đối tượng trong đó đã bị bắt giữ vào năm 2022 vì âm mưu đánh bom tòa án Cộng hòa Karachay-Cherkessia thuộc Nga.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, gồm các chiến binh Hồi giáo dòng Sunni, đã bị đánh bại ở Iraq và Syria bởi các lực lượng Mỹ, Nga, Iran, Syria và các chiến binh người Kurd. Nhóm khủng bố này sau đó đã phân tán lực lượng và tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu trên khắp thế giới. Nhóm Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K) trước đó đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công khủng bố vào khán phòng Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow khiến 145 người thiệt mạng.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất