| Hotline: 0983.970.780

Cao Bằng: Bức xúc với cây cầu treo bị “treo”

Thứ Hai 24/06/2019 , 08:18 (GMT+7)

Công trình bị bỏ dở dang. Hiện tại mới làm xong được 2 trụ cầu, phần ốp chân cầu bằng đá. Tuy nhiên xuất hiện một số khe nứt rộng trung bình từ 2-4 cm, dài dọc theo phần kè ốp trên.

Dự án cầu treo tổ 10, phường Sông Bằng được khởi công xây dựng vào ngày 20/10/2018, với số vốn hơn 2 tỷ đồng, do Phòng Quản lý đô thị, UBND TP Cao Bằng làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP cơ khí 4 Thăng Long.

Theo kế hoạch ban đầu, thời hạn thực hiện dự án này là 6 tháng, tức đến tháng 4/2019 công trình sẽ phải hoàn thiện và đưa vào sử dụng phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhân dân.

Tuy nhiên, đến nay đã là cuối tháng 6/2019, đây vẫn là công trình dở dang.

Công trình cầu treo tổ 10, phường Sông Bằng vẫn dang dở

Trao đổi với Báo NNVN, ông Hoàng Văn Rương - Tổ trưởng tổ 10, cho biết, công trình cầu treo đã bị bỏ dở từ tháng 3/2019 đến nay không thi công tiếp. Người dân rất mong đơn vị thi công hoàn thành cây cầu càng sớm càng tốt. Vì hiện nay cây cầu treo cũ đã hư hỏng rất nặng, mục nát.

Ông Hoàng Văn Rương cho biết nhân dân bức xúc vì cây cầu treo bị bỏ dở dang đã hơn 3 tháng

PV đã khảo sát thực tế, kiểm chứng những phản ánh của nhân dân là hoàn toàn đúng. Công trình bị bỏ dở dang, và PV không gặp được một bóng người của nhà thầu nào tại đây. Hiện tại mới làm xong được 2 trụ cầu, phần ốp chân cầu bằng đá. Tuy nhiên xuất hiện một số khe nứt rộng trung bình từ 2-4 cm, dài dọc theo phần kè ốp trên.

Cây cầu treo cũ đã mục nát, đe doạ tính mạng của người dân đi lại

PV đã làm việc với đại diện chủ đầu tư công trình này, ông Lê Xuân Lập - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Cao Bằng, thông tin việc cây cầu hiện nay chưa hoàn thành là do thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều nên không vận chuyển được vật liệu thi công. Nếu thời tiết thuận lợi thì trong tháng 6 này, công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Ông Lập cũng lý giải vết nứt trên mái taluy ốp đầu cầu bị nứt là nứt kỹ thuật do tường xây trước và xây sau không ảnh hưởng tới chất lượng công trình. Nhưng cũng sẽ yêu cầu nhà thầu xử lý triệt để vấn những vết nứt này.

Vết nứt xuất hiện tại kè ốp chân cầu được chủ đầu tư lý giải không ảnh hưởng tới chất lượng cây cầu

Người dân mô tả mỗi lần đi lại trên cây cầu treo cũ đã hư hỏng không khác gì “đánh đu với tử thần”. Trong khi đó, tiến độ thi công một cây cầu treo mới bị “treo” khiến nhân dân bức xúc là điều dễ hiểu.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.