| Hotline: 0983.970.780

Cao nguyên trắng Bắc Hà rực sắc hoa xuân, hút khách du lịch

Thứ Hai 30/01/2023 , 17:33 (GMT+7)

LÀO CAI Đến cao nguyên trắng Bắc Hà (Lào Cai) những ngày này, chẳng khó để tìm được những khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Năm nay, khách du xuân về Bắc Hà rất đông đảo.

Đông đảo khách du lịch đến Bắc Hà du xuân đều thăm Trại rau quả huyện Bắc Hà vãn cảnh, chụp hình lưu niệm.

Đông đảo khách du lịch đến Bắc Hà du xuân đều thăm Trại rau quả huyện Bắc Hà vãn cảnh, chụp hình lưu niệm.

Đi qua những ngày đông lạnh giá, hương xuân ấm áp ùa về khắp các bản làng ở cao nguyên trắng Bắc Hà (Lào Cai). Trời nắng ấm nên tất cả các cây đào phai ở núi rừng vùng du lịch Bắc Hà đã nở hoa khoe sắc hồng rực rỡ, cải vàng lung linh trong nắng xuân, tạo nên những cảnh sắc tuyệt đẹp hút khách du lịch.

Từ lâu, cao nguyên Bắc Hà của tỉnh Lào Cai đã trở nên nổi tiếng trong nước và quốc tế, vào mùa xuân, Bắc Hà đã trở thành sự lựa chọn du xuân của nhiều du khách, nhất là khách du lịch châu Âu.

Ngoài trại rau quả, đến thawmn các bản làng người Mông, Tày, Nùng xã Na Hối, Bản Phố, Tả Văn Chư... du khách sẽ bắt gặp những đồi đồi rừng đang kỳ bung nở hồng rừng sau tết; hoa anh đào nở hồng đồi, khoe sắc khu công viên hồ Na Cồ và các tuyến phố trung tâm du lịch thơ mộng Bắc Hà mùa xuân.

Ngoài trại rau quả, đến các bản làng người Mông, Tày, Nùng xã Na Hối, Bản Phố, Tả Văn Chư..., du khách sẽ bắt gặp những đồi rừng đang kỳ bung nở hồng rừng sau Tết. 

Đến cao nguyên trắng Bắc Hà những ngày này, chẳng khó để tìm được những khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Đó là những cây đào rừng phơn phớt hồng ngọt ngào. Khi trời hửng nắng sau những ngày sương giá, hoa cải bắt đầu trỗ bông, vàng rực đồi nương. 

Trại rau quả Bắc Hà chính là điểm đến hấp dẫn nhất vùng cao nguyên trắng những ngày này. Hiện tại, Trại đã mở cửa không thu vé để phục vụ khách du lịch.

2

Những vườn đào phai là điểm du khách rất thích thú. 

Với những đồi mận tam hoa đã đơm nụ, sắp bước vào kỳ bung nở; khu đồi lê VH6 với những rặng cây lâu năm xù xì, rêu phong, tạo tán đẹp đã bắt đầu đâm chồi..., với địa thể đẹp, cảnh sắc hoa xuân rực rỡ, Trại rau quả đã và đang thu hút đông đảo khách du lịch thập phương.

Theo ghi nhận, trong 02 ngày thứ 7 và chủ nhật vừa qua (28 và 29/1/2023, tức mùng 7 và 8 Tết), rất đông du khách đã đến Bắc Hà, trong đó có hàng lượt khách đến với Trại rau quả huyện Bắc Hà ngắm hoa, vãn cảnh.

Đoàn khách du lịch đến từ huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái và Hà Nội thăm quan, chụp hình lưu niệm và ấn tượng sâu đậm về cao nguyên trắng Bắc Hà mùa xuân hoa nở rực đất trời mê hồn

Đoàn khách du lịch đến từ huyện Văn Yên (Yên Bái) và Hà Nội thăm quan, chụp hình lưu niệm và ấn tượng sâu đậm về cao nguyên trắng Bắc Hà mùa xuân hoa nở rực đất trời. 

Được bạn bè đã từng đến Bắc Hà du xuân giới thiệu, gia đình chị em phụ nữ Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện Văn Yên (Yên Bái) đã lên lịch du xuân Bắc Hà vào kỳ nghỉ thứ 7 và chủ nhật (mùng 7 và 8 Tết). Đoàn có 30 người, chủ yếu là các cặp vợ chồng và một số ít trẻ nhỏ. Trong 02 ngày ở Bắc Hà, đoàn đã đi chợ đêm, chợ Bắc Hà; thăm dinh thự cổ Hoàng A Tưởng, trang trại hoa hồng km7, thung lũng hoa Thải Giàng Phố, vườn đào phai Hồ Na Cồ và thực sự ấn tượng sâu đậm khi tới ngắm hoa tại Trại rau quả huyện Bắc Hà.

4

Cảnh sắc Bắc Hà mùa này làm mê đắm lòng người.

"Khu đồi đào hồng, vạt đồi cải vàng rực rất đẹp. Mình và các bạn chụp ảnh kỷ niệm thấy đẹp tuyệt vời. Sắp tới sẽ có mùa hoa mận tam hoa và mận Tả Van, mình sẽ bố trí lên ngắm hoa và giới thiệu thêm cho nhiều bạn bè biết để về với Bắc Hà", chị Lê Thị Hương Điệp, khách du lịch đến từ huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái chia sẻ.

Là một trong số hàng chục đoàn khách du lịch Hà Nội du xuân lên Bắc Hà, đoàn khách của chị Nguyễn Thị Yến có 30 người là các cặp vợ chồng trẻ. Chị Yến cho biết, cái tên Bắc Hà đã trở nên gần gũi, thân thuộc với nhiều bạn trẻ và các phượt thủ Hà Nội độ 5 năm gần đây, đặc biệt Bắc Hà được biết đến đẹp nhất vào mùa xuân, khi hoa mận tam hoa, mận Tả Van, hoa đào rừng, hoa cải vàng bung nở.

Ảnh 8; Độ đầu tháng 2 dương lịch này đến kỳ hoa mận tam hoa và giữa tháng sẽ là hoa mận tả van bung nở trắng tinh khôi, nhuộm sắc trắng nên thơ miền cao nguyên trắng hứa hẹn là điểm đến của du khách.

Khoảng đầu tháng 2 (dương lịch) này, sẽ đến kỳ hoa mận tam hoa và giữa tháng 2 sẽ là hoa mận Tả Van bung nở trắng tinh khôi, nhuộm sắc trắng nên thơ trên cao nguyên Bắc Hà, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của du khách.

"Sau 4 năm không du xuân vì ảnh hưởng dịch Covid-19, xuân này gia đình mình và các bạn rủ nhau lên đây du xuân vào kỳ nghỉ thứ 7, chủ nhật đầu tiên sau Tết. Bắc Hà thật đẹp, tuy tầm này hơi tiếc là hoa mận tam hoa chưa nở song vẫn còn vẻ đẹp của hoa anh đào, hoa hồng km7, thung lũng hoa và đặc biệt Trại rau quả Bắc Hà rất đẹp, có những vạt đồi cải vàng rộ, đào phai bung nở rực rỡ.

Đoàn mình rất thích thú, nhất là chị em phụ nữ. Hi vọng sắp tới khi mận tam hoa và mận Tả Van nở, nhóm mình sẽ bố trí được công việc, thời gian để tới Bắc Hà vãn cảnh, ngắm hoa", chị Yến thích thú chia sẻ.

Xem thêm
Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' mừng đại lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam ra mắt phục vụ khán giả TP Hồ Chí Minh nhân dịp mừng đại lễ 30/4 và 1/5.

Lật mặt 7 chạm mốc hơn 60 tỷ sau 2 ngày công chiếu

Sau hai ngày công chiếu, tính cả những suất chiếu sớm, phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đã thu về hơn 60 tỷ đồng, vượt xa phim Mai của Trấn Thành.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam để nhường ghế cho HLV ngoại

HLV Hoàng Anh Tuấn kết thúc nhiệm vụ dẫn dắt tạm quyền đội U23 Việt Nam sau vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm