| Hotline: 0983.970.780

Cặp dưa lưới thời coronavirus chỉ còn 1.100 USD

Thứ Tư 27/05/2020 , 17:17 (GMT+7)

Phiên đấu giá thường niên cặp dưa đặc sản nổi tiếng Hokkaido năm nay bất ngờ sụt giảm giá trị khi chỉ đạt 1.114 USD.

Cặp dưa lưới 'vô địch' năm nay chỉ có giá trên 1.100 USD. Ảnh: Kyodonews

Cặp dưa lưới “vô địch” năm nay chỉ có giá trên 1.100 USD. Ảnh: Kyodonews

Theo đó, cặp dưa lưới được trồng ở thành phố Yubari, tỉnh Hokkaido, miền bắc Nhật Bản đã được bán với giá 120.000 yên, tương đương 1.114 USD tại phiên đấu giá đầu tiên của vụ dưa năm nay vào hôm 25/5, giảm 2,4% so với cặp dưa cùng loại của phiên đấu giá năm ngoái.

Trong những năm trước đây, giá của mỗi cặp dưa vàng thượng hạng thường lên tới trên 1 triệu yên, cá biệt năm cao nhất đã đạt tới 5 triệu yên được khách hàng rút hầu bao hồi năm ngoái và 3,2 triệu yên hồi năm 2018.

Theo nhà tổ chức đấu giá dưa, kết quả năm nay phản ánh tình hình thực tế của đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất tồi tệ đến mọi mặt của đời sống.

Người khởi xướng cuộc đấu giá cặp dưa năm nay là một nhà buôn rau quả ở Kushiro, cho biết đã chọn sản phẩm tham gia phiên đấu giá nhằm thể hiện lòng biết ơn và hỗ trợ nông dân địa phương. Vụ dưa năm nay đang bước vào thu hoạch rộ và được bày bán đầu tiên ở  chợ đầu mối trung tâm thành phố Sapporo, sau đó được thương lái vận chuyển đi khắp nơi.

Dưa đặc sản Yubari thường được dùng làm quà tặng tại Nhật Bản. Ảnh: Asahi.com

Dưa đặc sản Yubari thường được dùng làm quà tặng tại Nhật Bản. Ảnh: Asahi.com

Các hoạt động giao dịch tại địa phương đã buộc phải tạm dừng kể từ ngày 20 tháng 4 năm nay do sự bùng phát của đại dịch coronavirus. Với việc mở phiên đấu giá dưa lần này có thể coi là một phần của nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ dưa lưới Yubari nói riêng và hàng nông sản nói chung ở Nhật Bản.

Hokkaido không chỉ nổi tiếng là hòn đảo du lịch hút du khách quốc tế từ đầu năm đến nay đã trở thành một trong ba vùng dịch coronavirus lớn nhất ở Nhật Bản, cùng với thủ đô Tokyo và thành phố Osaka.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm