| Hotline: 0983.970.780

Cắt cầu phao sông Đuống do nước sông lên cao

Chủ Nhật 25/07/2010 , 09:26 (GMT+7)

Do nước sông lên cao vượt quá sức chịu đựng của cây cầu nên Lữ đoàn Công binh 249 đã quyết định cắt cầu để duy tu, bảo dưỡng...

Các phương tiện lưu thông trên cầu phao sông Đuống

Đúng 6 giờ sáng 24/7, Lữ đoàn Công binh 249, đơn vị quản lý cầu phao Đuống đã tạm thời cắt cây cầu này do nước sông lên cao.

Đơn vị quản lý cầu phao Đuống cho biết do nước sông lên cao vượt quá sức chịu đựng của cây cầu nên Lữ đoàn Công binh 249 đã quyết định cắt cầu để duy tu, bảo dưỡng nhằm bảo đảm an toàn cho cây cầu cũng như người và phương tiện tham gia giao thông trên cầu.

Hiện nay, đơn vị quản lý cũng chưa biết chính xác thời gian sẽ nối lại cầu vì còn phụ thuộc vào sự "lên, xuống" của con nước có đảm bảo giao thông hay không.

Trong thời gian cắt cầu Đuống, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng từ xa cho các phương tiện đi qua cầu Phù Đổng. Mới một ngày trước, cầu phao Đuống cũng đã phải ngừng hoạt động do bị sà lan đâm trực diện làm bật mố cầu, rách khoang phao khiến hai đầu cầu phao bị ùn tắc nghiêm trọng.

Được đưa vào sử dụng từ ngày 10/6 thay thế cho cầu Đuống đang được sửa chữa, trung bình mỗi ngày có khoảng 8.000 lượt ôtô qua cầu phao Đuống. Cây cầu này được Lữ đoàn 249 (Bộ Quốc phòng) bắc qua sông Đuống có chiều dài gần 250m, nối hai bờ sông giữa huyện Gia Lâm và quận Long Biên (Hà Nội).

Đây là lần thứ tư Hà Nội bắc cầu phao qua sông để khắc phục tình thế những vấn đề giao thông cho Hà Nội.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm