| Hotline: 0983.970.780

Cát Tường tri ân những ngày bề bộn âu lo

Thứ Bảy 21/12/2019 , 09:10 (GMT+7)

Nhân dịp được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú ở tuổi 42, diễn viên Cát Tường đã thực hiện live show “Như một lời cảm ơn” để kỷ niệm 24 năm gắn bó với sân khấu.

09-39-13_ct_tuong_1

Thông qua hình thức nhạc kịch, Nghệ sĩ Ưu tú Cát Tường kể lại một quãng đời đam mê mình bằng tất cả sự chân thành, dẫu nhiều lúc đắng cay, dẫu nhiều phen lầm lạc.

Diễn viên Cát Tường sinh ra trong một gia đình gốc Huế lập nghiệp ở Biên Hòa. Tốt nghiệp phổ thông, Cát Tường lên Sài Gòn khởi nghiệp. Cô gái 18 tuổi lúc ấy đã chọn cánh cổng Trường ĐH Sân khấu & Điện ảnh để làm nơi bắt đầu con đường nghệ thuật. Không chỉ có nhan sắc thanh xuân, Cát Tường còn có giọng hát trữ tình. Cát Tường giành được giải ba Tiếng hát Truyền hình TPHCM năm 1996, với nhiều hy vọng.

Trong live show “Như một lời cảm ơn”, Nghệ sĩ Ưu tú Cát Tường đã hát lại ca khúc “Chia tay tình đầu” từng giúp cô được chú ý trong cuộc thi tuyển chọn ca sĩ trẻ hơn hai thập niên trước. Đồng thời, qua sân chơi này, Cát Tường đã được đạo diễn Đinh Đức Liêm phát hiện và giao vai Yến trong bộ phim “Đồng tiền xương máu” rất ăn khách bấy giờ.

Với những món quà đầy ưu ái của số phận trước ngưỡng cửa sự nghiệp như vậy, ai cũng tin Cát Tường sớm bật lên thành một ngôi sao. Vậy mà, kỳ lạ thay, tên tuổi Cát Tường cứ mờ dần rồi… lặn mất. Nguyên cớ gì? Rất đơn giản, một cô gái trong sáng như Cát Tường đã bị đổ vỡ khi chứng kiến những thị phi trong show biz.

Cát Tường khước từ những thái độ mua bán vai diễn, tẩy chay những kiểu đổi tình lấy show, nên cô phản ứng dữ dội và bị cô lập hoàn toàn. Mệt mỏi và chán nản, Cát Tường cầm tấm bằng tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM để đi… lấy chồng. Một đám cưới rộn ràng không níu giữ được một hôn nhân vội vàng.

Đứa con gái đầu lòng Tường An ra đời chưa được bao lâu thì Cát Tường ly dị, chấp nhận làm mẹ đơn thân. Cát Tường chưa một lần trách móc hay thù hận người chồng cũ. Cô tâm sự trước khán giả live show: “Có những chuyện qua đi từ lâu rồi, tôi cũng không muốn nhắc lại nữa. Cuộc đời chúng ta có vui thì phải có buồn, và có cả những lúc cùng cực nhất, mới hiểu hết cuộc sống. Tôi mang ơn vì tất cả!”.

Cát Tường xa sàn diễn ở tuổi đôi mươi. Cô mở tiệm làm đẹp ở Biên Hòa cũng ăn nên làm ra, nhưng lúc nào trong lòng cũng ngổn ngang trăm mối. Khi con gái đã ngủ yên, Cát Tường ngồi im giữa bóng tối và nhớ ánh đèn sân khấu. Cái hiệu lệnh “diễn” ở phim trường vẫn ám ảnh Cát Tường ở mỗi giấc mơ.

Cát Tường dần dần nhận ra, niềm vui và nỗi buồn của cô đều nằm phía những vai diễn cười khóc éo le. Khi bé Tường An đã vào mẫu giáo, Cát Tường gửi con gái cho ông bà ngoại để quay lại Sài Gòn. Cát Tường quyết làm lại một diễn viên như mơ ước của mình, sau 5 năm gián đoạn.

Và từ đó đến hôm nay, Cát Tường đã thành Nghệ sĩ Ưu tú với nhiều hào hứng và nhiều băn khoăn: “Cát-xê đóng phim bây giờ còn thấp hơn các năm trước. Như vậy, nếu không làm thêm, không thể đủ sống. Nhiều khi tôi livestream bán hàng, khán giả lại đánh giá: "Nghệ sĩ gì mà suốt ngày bán hàng".

09-39-13_ct_tuong_v_con_gi

Tôi chỉ biết nhắn lại: “Thương tôi đi, tôi làm ăn chân chính mà”. Dù nghề diễn khó khăn nhưng chắc chắn tôi sẽ không bỏ nghề thêm lần nào nữa. Trước đây, tôi từng bỏ nghề 5 năm và cuộc sống, cảm xúc vô cùng tệ hại!".

Cát Tường theo đuổi nghệ thuật với tất cả say đắm, thì nghệ thuật cũng không phụ cô. Từng vai diễn trên sân khấu, từng nhân vật trên màn ảnh đã giúp Cát Tường có chỗ đứng trong lòng khán giả. Đặc biệt, vai trò MC trong game show “Bạn muốn hẹn hò” đã mang hình ảnh duyên dáng của Cát Tường đến với hàng triệu người hâm mộ.

Cát Tường làm bà mối khá tận tụy và mát tay. Xem game show “Bạn muốn hẹn hò”, người ta thấy cách kết nối những trái tim yêu của Cát Tường rất khéo léo và tâm lý. Để làm được điều đó, Cát Tường không ngần ngại chia sẻ trải nghiêm của bản thân, kể cả lúc được xe ngựa đón đưa, kể cả lúc áo gấm đi đêm: “Tôi yêu hết mình và chưa bao giờ e ngại vì lần đổ vỡ đầu tiên.

Với tôi, tình nào cũng là tình cuối. Những bạn trai cũ vẫn rất quý mến, tôn trọng tôi, bởi khi quen nhau, tôi đã hết lòng hết dạ với họ. Tôi lắng nghe tâm sự, chuyện buồn của họ và đưa ra lời tư vấn, nếu cần. Tôi rất muốn để cho mọi người nhìn thấy mặt nữ tính, yếu đuối của mình khi yêu.

Tuy nhiên, có một số đối tượng chỉ nhìn tôi qua những bài phỏng vấn hay trên game show. Họ không dám chủ động vì nghĩ tôi rất mạnh mẽ, khó gần. Tôi chỉ tự nhủ với bản thân: "Cứ chờ thôi". Bây giờ, mình còn quá nhiều thứ để lo toan, sốt ruột vì "ế" thì được gì!”.

Cát Tường trên phim và trên kịch vẫn chưa có vai diễn vượt trội. Thế nhưng, lối sống nghệ sĩ của Cát Tường lại là một vai diễn thú vị với nhiều người. Cát Tường không vờ vịt, Cát Tường không che đậy, Cát Tường không tô vẽ. Cô cứ hồn nhiên hành động theo trái tim mình.

Cát Tường công khai hẹn hò với những chàng trai ít tuổi hơn mình và cũng không khai thổ lộ những trái ngang: “Trong tình yêu, quan trọng là cảm xúc, thích là thích chứ không phải mình đi tìm là được.

Tôi hiểu nếu quen người lớn hơn thì con đường dẫn tới hôn nhân sẽ dễ dàng. Còn yêu người trẻ kết quả cũng chẳng đi đến đâu. Do đó, tôi không hề mong muốn mà mọi thứ do nhân duyên, nó tự dưng đến chứ không phải tôi chủ đích tìm kiếm. Tôi là người muốn lấy chồng hơn ai hết.

Mỗi lần đi đám cưới, đến khi âm nhạc nổi lên là kiểu gì tôi cũng rơm rớm nước mắt. Tôi rất muốn lấy chồng và phải có một mái ấm gia đình thì ba mẹ tôi mới yên tâm. Nhưng mọi chuyện do duyên số. Không ai muốn nay quen thì mai kia chia tay. Nếu nghĩ điều đó thì không ai yêu làm gì cho mất thời gian.

Tôi dám chơi, dám chịu, không đổ lỗi. Bây giờ đỡ rồi chứ hồi trẻ bạn bè trêu là chỉ có trai mới điều khiển được tôi. Nhiều khi bạn bè rủ đi chơi tôi không đi nhưng trai gọi là đi. Trước đây, tôi có thể nóng tính, bất cần nhưng hiện tại mục đích sống của tôi là sức khỏe và gia đình.

Vài năm nay, tôi không còn thích đi chơi. Làm xong công việc, tôi về thẳng nhà, quây quần bên ba mẹ, xem phim. Thỉnh thoảng, tôi đưa gia đình đi du lịch. Ở tuổi này, tôi chưa báo đáp được gì mà vẫn để ba mẹ lo lắng, hỗ trợ.

Ba mẹ thường lo lắng không biết tôi có đủ sức để lo cho con gái ăn học 4 năm đại học ở Australia. Cuộc sống và tâm trạng của tôi không ổn định thì sẽ ảnh hưởng xấu đến cha mẹ!”.

Tiếp xúc với Nghệ sĩ Ưu tú Cát Tường, điều mà ai cũng dễ dàng cảm nhận được chính là sự thẳng thắn. Bây giờ, thiên hạ có xu hướng phô trương vật chất và sống ảo, thì Cát Tường hoàn toàn ngược lại. Cát Tường không khoe giàu, khoe sang.

Dù làm live show miễn phí nhưng cô không hề giấu giếm tình trạng kinh tế không có gì dư dả của mình: “24 năm theo nghề, tôi đã mua được một căn nhà nhỏ trong hẻm ở quận Gò Vấp- TPHCM. 

Mỗi sáng thức dậy, không còn phải lo lắng trả tiền nhà, cuộc sống của tôi bớt nặng nề hơn. Tôi cảm thấy tổ nghiệp thương mình quá. Nếu cứ so sánh với người khác, biết bao nhiêu là đủ nên tôi hài lòng với những gì mình có!”.

Một điểm nhấn trong live show của Nghệ sĩ Ưu tú Cát Tường chính là sự xuất hiện của cô con gái Tường An 18 tuổi, đang học ngành quản lý khách sạn ở Australia. Con gái Tường An hát trong đêm diễn đánh dấu một hành trình của mẹ mình, bởi cô chính là động lực lớn nhất để diễn viên Cát Tường nỗ lực mỗi ngày.

09-39-13_ct_tuong

Cát Tường nói về con gái: “Tôi từng sợ con gái sẽ lận đận tình duyên giống mình. Nhưng may mắn, Tường An là một cô bé vô tư, không suy nghĩ nhiều. "Tình trường" của tôi thế nào con gái đều biết. Tôi kể hết để con rút được kinh nghiệm và biết cách chọn một người phù hợp nhất.

Ngược lại, mỗi ngày, tôi được nghe con báo cáo hôm nay có anh nào theo đuổi, tán tỉnh không. Tôi không ngăn cấm Tường An yêu sớm, vì tình yêu rất đẹp. Tuy nhiên, tôi dạy con yêu thế nào để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học”.

(Kiến thức gia đình số 51)

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất