| Hotline: 0983.970.780

Chăm sóc da trước, trong và sau khi đi du lịch biển

Chủ Nhật 22/05/2016 , 08:01 (GMT+7)

Việc bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời là một trong những biện pháp quan trọng chúng ta cần phải đặt lên hàng đầu khi đặt chân lên bãi biển. Có những sản phẩm bạn phải chú ý để mang theo khi đi biển.

Việc chăm sóc da vào những ngày hè đòi hỏi những biện pháp nhằm tăng khả năng chống chịu với những nhân tố có hại bên ngoài. Những chuyên gia chăm sóc da nhận thức được rằng chỉ những công thức phức tạp mới có thể mang lại sự bảo vệ cho làn da của chúng ta. 

08-41-46_trng-24
Ảnh minh họa

Lão hóa sớm là một trong những hậu quả nghiêm trọng của việc chăm sóc, điều hòa và làm sạch da không phù hợp. Vì vậy, hãy chú ý việc sử dụng kem chống nắng ngày hè nếu bạn mong muốn dành ngày hè của mình ngoài trời. 

Chăm sóc da trong chuyến du lịch biển

Uống nhiều nước: Thiếu nước dẫn đến mỏi mệt. Nếu đi bằng máy bay, bạn nên uống 1 cốc nước cho mỗi giờ bay để tránh mỏi mệt sau khi hạ cánh. 

Hạn chế cà phê và caffeine: Caffeine rất hại cho sắc đẹp của bạn vì nó làm khô da. Vì vậy mỗi khi đi du lịch (và ngay cả ngày thường), bạn không nên lạm dụng cà phê nếu không muốn có một làn da khô.

Dùng kem dưỡng ẩm tác động mạnh: Thay đổi điều kiện ăn ở sinh hoạt có thể tác động xấu đến da. Vì thế hãy chọn các loại kem dưỡng ẩm tác động mạnh có chứa sodium hylauronate để giữ cho da luôn mềm mại.

Sử dụng kem chống nắng: Tắm biển đồng nghĩa với việc phơi mình thật lâu ngoài nắng, vì thế hãy nhớ dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia cực tím. Chuyến du lịch sẽ kém vui khi bạn không dám tắm biển chỉ vì quên mang kem chống nắng.

Quan tâm đến đôi chân: Du lịch thường đồng hành với việc phải đi bộ nhiều hơn bình thường. Vì thế hãy giữ cho đôi chân luôn khoẻ mạnh bằng cách massage thường xuyên và dưỡng ẩm cho da chân.

Kem thoa cho da

Dành thời gian ngoài bãi biển hay dành một ngày nghỉ hè có thể là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những nguy cơ của việc có thể bị cháy nắng.

Ngoài ra, với việc bị cháy nắng bạn phải đối mặt với những nhân tố khác có thể hủy hoại làn da. Ô nhiễm cũng như nắng nóng có thể làm hỏng đi sự mịn màng ở làn da của bạn.

Bởi vì sức nóng của da có thể làm tăng lượng dầu có thể tích lũy trên bề mặt các lỗ chân lông. Trong trường hợp này, sẽ cực thông thái nếu bạn luôn có sẵn những loại kem thoa cho làn da mà cho phép bạn giữ cho làn da mịn màng và không tì vết. Sử dụng chúng cũng là để loại bỏ những dấu hiệu trang điểm trước khi đi ngủ hay trước khi xuống nước.

Mặt nạ dưỡng da: Những người sở hữu làn da khô có thể phải đấu tranh với sự bong da. Trong trường hợp này, những mặt nạ dưỡng da mới nhất sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới tuyệt vời.

Một trong những lợi ích lớn nhất của những sản phẩm giống nhau mà không đòi hỏi việc phải rửa sạch, thay vào đó, chúng ta có thể tận hưởng cảm giác của những loại hương thơm, của gel và những chất dinh dưỡng cho da để trông da khỏe mạnh hơn. Tìm kiếm những công thức tự nhiên cũng như những nguyên liệu hữu cơ để làm cho làn da chống lại được những nhân tố có hại.

Nước thơm cho cơ thể: Trước và sau khi tắm nắng, việc sử dụng nước thơm giàu vitamin và chất dinh dưỡng cho toàn bộ cơ thể là rất quan trọng.Cung cấp cho da bạn những công thức nước thơm giàu chất dinh dưỡng mới nhất bao gồm những nguyên liệu tự nhiên cũng như những nhân tố quan trọng cho mỗi loại da.

Những người muốn có một làn da mịn màng nên sử dụng loại nước thơm cho cơ thể khi ở kì nghỉ bên biển hay đang thư giãn hoàn toàn bên bờ biển.

Son dưỡng: Những điểm nhạy cảm nhất khi tắm nắng là mũi và môi. Vì vậy, chúng ta phải chú ý nhiều hơn đến chúng. Hãy sử dụng những loại son dưỡng giàu những chất hữu cơ. Những loại vitamin sẽ làm cho môi bạn đẹp hơn là A, E và B. Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và những thành phần của sản phẩm.

Chăm sóc da sau chuyến du lịch biển

Sau một chuyến đi biển đầy những trải nghiệm thú vị cùng nắng, gió và sóng biển, bạn trở về nhà với một làn da cháy nắng, rát và khô. Bạn có thể đến spa để được chăm sóc chuyên nghiệp nhưng trước hết, tại sao bạn không thử áp dụng một số mẹo làm sáng da tự nhiên dưới đây nhỉ? Với những mẹo nhỏ dưới đây, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được làn da trắng của mình:

Sự kỳ diệu của cà chua: Trộn cà chua xay, dưa chuột xay và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1:1, sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và các vùng da bị cháy nắng. Đợi khoảng 20 phút để vitamin A và C thấm vào da. Rửa sạch lại với nước, cuối cùng thoa kem dưỡng ẩm.

Gia vị Đông phương: Trộn 2 phần bột đậu xanh với một phần bột nghệ, thêm vào giọt nước cốt chanh và sữa để tạo thành hỗn hợp sệt, đắp lên mặt và các vùng da cháy nắng. Công thức này không chỉ giúp da bạn trắng hơn mà còn có công dụng lột da.

Bạc hà: Đắp lá bạc hà xay nát lên da khoảng 15 phút mỗi ngày sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Da bạn sẽ có chuyển biến rõ rệt trong khoảng 1 tháng.

Khuyến cáo của các chuyên gia 

- Thoa kem chống nắng từ 30 đến 45 phút trước khi ra nắng, đây là khoảng thời gian cần thiết để kem thẩm thấu qua da

08-41-46_trng-25
Ảnh minh họa

-  Thường xuyên thoa lại kem vào những vùng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng (thoa lại sau 1-2 giờ), sử dụng loại kem chịu nước nếu bạn bơi nhiều hoặc đổ mồ hôi nhiều.

- Tia cực tím có thể xuyên qua ít nhất là 1 mét nước, vì thế cho dù bạn ngâm mình dưới nước cả ngày, bạn vẫn cần thoa kem chống nắng.

- Cát  và nước cũng như các bề mặt phẳng, sáng đều phản xạ ánh nắng, do vậy, cho dù ngồi dưới dù che nắng, bạn vẫn phải thoa kem

-  Khi phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng nên mặc áo dài tay, vải tối màu và đủ dầy vì những chiếc áo mỏng sáng màu sẽ không có tác dụng chặn tia cực tím.

-  Đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, bịt mặt để che chắn phần tai, trán và gò má.

-  Đeo kính râm có tác dụng chắn tia cực tím để bảo vệ mắt

-  Hạn chế ra ngoài trời trong khoảng thời gian từ 11h trưa tới 15h chiều, khi mặt trời chói chang nhất.

- Sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ghi trên vỏ hộp lớn hơn 15.

(KTGĐ số 19)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất