| Hotline: 0983.970.780

Chấn chỉnh việc dạy trước chương trình lớp 1

Thứ Ba 02/07/2013 , 09:39 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ký ban hành Chỉ thị về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1 đang xảy ra ở một số địa phương.

Chiều qua 1/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ký ban hành Chỉ thị về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1 đang xảy ra ở một số địa phương.

Theo đó, dạy học theo nội dung chương trình lớp 1 (chủ yếu là dạy tập viết và tính toán) là phản khoa học, sẽ làm trẻ chủ quan, giảm hứng thú học tập khi vào học lớp 1, ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển tâm sinh lý của trẻ, nhất là khi người dạy có phương pháp sư phạm không tốt.


Giáo viên tiểu học không so sánh, chê trách học sinh

Lãnh đạo ngành giáo dục yêu cầu các Sở GD-ĐT đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền để cha mẹ học sinh và xã hội nhận thức đúng đắn về tác hại của việc dạy học trước chương trình lớp 1, không cho trẻ học trước chương trình lớp 1; nghiêm cấm giáo viên tổ chức hoặc tham gia dạy học trước chương trình lớp 1.

Các trường tiểu học phải công bố các giải pháp đảm bảo chất lượng của nhà trường để cha mẹ học sinh yên tâm. Phải tăng cường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày để giáo viên có thời gian tổ chức cho học sinh hoàn thành các yêu cầu học tập hoặc tham gia các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Giáo viên tiểu học không được có biểu hiện so sánh giữa các học sinh, chê trách học sinh trong bất kỳ hoàn cảnh nào, với bất kỳ động cơ nào.

Các trường tiểu học thực hiện nghiêm túc việc tuyển sinh đầu cấp theo quy định; tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục mầm non tuyệt đối không tổ chức dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ; không yêu cầu trẻ tập tô, tập viết chữ.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...