| Hotline: 0983.970.780

Chất lượng nước trên hệ thống thuỷ lợi Tả Trạch tốt

Thứ Năm 10/03/2022 , 11:40 (GMT+7)

Các chỉ số chất lượng nước tại hệ thống thuỷ lợi Tả Trạch đều đảm bảo, tuy nhiên tại một số vị trí cần kiểm tra độ mặn trước khi vận hành các trạm bơm.

Đây nhận định của Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên tại bản tin ngày 10/3 về giám sát chất lượng nước trên hồ Tả Trạch và khu vực hạ du, phục vụ lấy nước sản xuất nông nghiệp cho khu vực tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2022.

Lấy mẫu phân tích chất lượng nước trên hệ thống thuỷ lợi Tả Trạch.

Lấy mẫu phân tích chất lượng nước trên hệ thống thuỷ lợi Tả Trạch.

Theo đó, các mẫu quan trắc chất lượng nước tại hệ thống Tả Trạch gồm 19 điểm quan trắc và 13 chỉ tiêu phân tích nước cho thấy, chất lượng nước tại tất cả các vị trí quan trắc đều đảm bảo yêu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, riêng các vị trí cống Phú Cam (VT5), Trạm bơm Thủy Phù (VT13) có chỉ tiêu PO43- vượt giới hạn cho phép nhưng không đáng kể, chỉ số WQI (đánh giá theo hướng dẫn kỹ thuật tính toán và công bố chỉ số chất lượng nước Việt Nam) đảm bảo cho cấp nước nông nghiệp.

Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên khuyến cáo, lúa trong khu vực hiện đang trong giai đoạn lên cây con, các địa phương đang tiến hành lấy nước vào ruộng và bón phân, chuẩn bị cho cây lúa bước vào giai đoạn trổ đòng. Tại thời điểm lấy mẫu, Cống Quan (VT17) mở 2 cửa xả nước nên độ mặn ở hạ lưu xấp xỉ 0 ‰, đơn vị quản lý cần lưu ý kiểm tra độ mặn trước khi vận hành các trạm bơm phía đầm Cầu Hai lúc đóng cống vì có thể độ mặn sẽ tăng đột ngột, ảnh hưởng đến cây lúa.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…