| Hotline: 0983.970.780

Chất vấn tổng thể

Thứ Tư 21/10/2015 , 18:03 (GMT+7)

Tại kỳ họp lần này, mặc dù thời gian dành cho chất vấn vẫn là hai ngày rưỡi nhưng các đại biểu Quốc hội sẽ chất vấn tổng thể chứ không chất vấn riêng từng lĩnh vực.

* "Truy" lời hứa từ đầu nhiệm kỳ

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, tại kỳ họp thứ 10 này, thay vì tiến hành chất vấn như các kỳ họp trước, Quốc hội sẽ tiến hành chất vất các bộ trưởng, trưởng ngành, lãnh đạo Chính phủ về việc thực hiện lời hứa trước Quốc hội, cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Còn Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định, tại kỳ họp lần này, mặc dù thời gian dành cho chất vấn vẫn là hai ngày rưỡi nhưng các đại biểu Quốc hội sẽ chất vấn tổng thể chứ không chất vấn riêng từng lĩnh vực. Cụ thể Quốc hội cho chất vấn và trả lời chất vấn, dựa trên các báo cáo về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII.

Như vậy, khác với các phần chất vấn khác, Quốc hội sẽ không lên danh sách những bộ trưởng, trưởng ngành thuộc diện trả lời chất vấn tại kỳ họp này mà toàn bộ các thành viên Chính phủ, bao gồm cả Thủ tướng Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cũng sẽ có mặt tại các buổi chất vấn và sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào của đại biểu Quốc hội về lĩnh vực thuộc sự quản lý của mình.

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa XIII sẽ diễn ra trong 31 ngày. Đây tiếp tục là kỳ họp có khối lượng lớn các dự án luật trình Quốc hội để góp phần hoàn thành cơ bản việc sửa đổi khung pháp lý về hoạt động tư pháp; đồng thời, tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về dân chủ xã hội, thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và cụ thể hóa các quyền hiến định của con người, của công dân.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất