| Hotline: 0983.970.780

Cháu bé bị u nguyên bào thần kinh được cứu sống nhờ ghép tế bào gốc

Thứ Năm 20/05/2021 , 19:27 (GMT+7)

Bệnh viện Trung ương Huế đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhi ở Quảng Trị sau thành công ghép tế bào gốc điều trị u nguyên bào thần kinh.

 Đó là trường hợp bệnh nhi H. C.N. (5 tuổi, dân tộc Vân Kiều, trú ở thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị).

GS.TS Phạm Như Hiệp Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa chúc mừng bệnh nhi H. C.N. được xuất viện. Ảnh: T.T

GS.TS Phạm Như Hiệp Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa chúc mừng bệnh nhi H. C.N. được xuất viện. Ảnh: T.T

Trước đó, đầu tháng 5/2020, cháu N. chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nôn mửa, ăn uống kém, đau bụng, bụng chướng căng, được chẩn đoán bị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao (ung thư hệ thần kinh giao cảm).

Bệnh nhi được hội chẩn toàn diện, điều trị theo các bước gồm: Điều trị hóa chất theo phác đồ nguy cơ cao, thu hoạch tế bào gốc, phẫu thuật bóc u, và tiến hành ghép tế bào gốc.

Do gia đình cháu N. có hoàn cảnh khó khăn không có khả năng kinh phí điều trị, ghép tủy cho cháu N. Bệnh viện T.Ư Huế và các tổ chức từ thiện đã hỗ trợ toàn bộ chi phí ghép tủy, điều trị cho bệnh nhi với hơn 400 triệu đồng.

Quá trình thực hiện ghép tủy, việc sử dụng hóa chất liều cao khiến cháu N có biểu hiện loét niêm mạc miệng, nhiễm trùng sau ghép, nhưng với sự theo dõi sát sao và điều trị tích cực, sức khỏe cháu phục hồi nhanh chóng và được các bác sĩ cho ra viện trong niềm vui mừng của người thân.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.