| Hotline: 0983.970.780

Cháy lớn tại khu chợ lâu đời nhất Hải Phòng

Chủ Nhật 12/02/2023 , 10:34 (GMT+7)

Vào khoảng 6h ngày 12/2, tại khu vực chợ đêm Tam Bạc (chợ Đổ), quận Hồng Bàng, xảy ra vụ cháy từ các quầy hàng trong chợ rồi lan rộng ra ngoài.

Đám cháy xuất hiện lúc hơn 6h sáng và nhanh chóng lan rộng.

Đám cháy xuất hiện lúc hơn 6h sáng và nhanh chóng lan rộng.

Ngay khi nhận được tin báo, ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBNDTP Hải Phòng, cùng lãnh đạo địa phương liên quan đã chỉ đạo, huy động nhanh các lực lượng chữa cháy gồm: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hồng Bàng, Công an các quận, huyện và lực lượng chữa cháy các tỉnh Thái Bình, Hải Dương và lực lượng chữa cháy các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp tham gia chữa cháy.

Thông tin ban đầu, các lực lượng đã nhanh chóng điều động hơn 20 xe chữa cháy và hàng trăm CBCS đến hiện trường triển khai các phương án khống chế, không cho đám cháy lan sang khu vực các nhà bên cạnh.

Mặt khác, đã khẩn trương sơ tán người dân dân ra khỏi khu vực cháy, cứu tài sản cho người dân, sẵn sàng cứu thương khi có sự cố tại chợ Tam Bạc.

Đám cháy nhìn từ xa.

Đám cháy nhìn từ xa.

Đến 9h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, không để cháy lan, thống kê ban đầu, không có thiệt hại về người.

Hiện Cảnh sát PCCC và các lực lượng liên quan tiếp tục phun nước chống cháy lan và dập lửa.

Chợ Đổ là khu chợ gắn liền với lịch sử thăng trầm của vùng đất Hải Phòng, chợ có tên chính thức là Tam Bạc, xuất phát từ việc Pháp viết sai từ Trạm Bạc mà thành.

Chợ Tam Bạc (chợ Đổ) là ngôi chợ lâu đời nhất tại Hải Phòng tính đến thời điểm nay.

Chợ Tam Bạc (chợ Đổ) là ngôi chợ lâu đời nhất tại Hải Phòng tính đến thời điểm nay.

Năm 1972, chợ hư hỏng nặng do các cuộc công kích trên không của Mỹ, từ đó người dân quen gọi là chợ Đổ. Những ngôi nhà rêu phong quây lại quanh khu chợ tạo nên nét cổ kính độc đáo trong lòng thành phố.

Trong khu chợ còn có đền Bà, bia tưởng niệm tội ác của Mỹ năm 1972 và ngôi nhà được Tôn Trung Sơn (một nhà cách mạng nổi tiếng của Trung Quốc) lưu lại trong thời chiến.

Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng chỉ đạo trước mắt ưu tiên dập tắt hoàn toàn đám cháy, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia chữa cháy và tiếp tục rà soát xem về thiệt hại về người, về của.

Sau đó là quan tâm ổn định đời sống cho các hộ dân kinh doanh trong chợ bị thiệt hại do cháy. Đồng thời khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy để có biện pháp xử lý.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.