| Hotline: 0983.970.780

Cháy rừng tại Núi Bàng

Thứ Bảy 10/08/2024 , 10:03 (GMT+7)

Quảng Bình Đến sáng nay, đám cháy rừng ở khu vực xã Quảng Đông bùng phát trở lại

Vào chiều 9/8, người dân đã phát hiện cháy rừng tại khu vực Núi Bàng (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). Khu vực cháy nằm trong vành đai khu vực nhiệt điện Quảng Trạch.

Lực lượng Trạm ra đa 535 trực tiếp dập lửa cứu rừng. Ảnh: CTV.

Lực lượng Trạm ra đa 535 trực tiếp dập lửa cứu rừng. Ảnh: CTV.

Do rừng ở đây là các loại cây trồng như bạch đàn, keo và thông nên rất dễ bắt lửa. Những ngày này, thời tiết tại Quảng Bình nắng to, nhiệt độ cao và gió Lào nên đám cháy bùng phát rất nhanh.

Huyện Quảng Trạch đã huy động lực lượng “4 tại chỗ” và các phương tiện đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng 24 giờ thì đám cháy được khống chế.

Tuy nhiên, do trời khô hanh nên vào sáng nay, đám cháy đã bùng phát trở lại. Lực lượng chữa cháy chia thành 4 mũi tiếp tục tiếp cận hiện trường để khống chế ngọn lửa.

Cháy rừng bùng phát trở lại vào sáng hôm nay, các lực lượng '4 tại chỗ' đang nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: CTV.

Cháy rừng bùng phát trở lại vào sáng hôm nay, các lực lượng “4 tại chỗ” đang nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: CTV.

 Ngay sau khi nhận được tin báo, Trạm ra đa 535, Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân đã huy động 12 cán bộ, nhân viên cùng 2 máy thổi và các phương tiện khác tới hiện trường phối hợp với bộ đội biên phòng, công an và nhân dân chữa cháy.

Có mặt tại hiện trường, Thiếu tá Nguyễn Đình Chiến, Trạm trưởng Trạm ra đa 535 cho biết do gió to, thảm thực vật khô dày, núi cao nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Các lực lượng đang nỗ lực khống chế ngọn lửa để cứu rừng và giảm thiểu thiệt hại xảy ra.

Xem thêm
Đảm bảo nguồn giống và vật tư nông nghiệp cho vụ đông xuân sau bão Yagi

Thứ trưởng Hoàng Trung tin tưởng với sự chung tay hỗ trợ từ các doanh nghiệp, Bộ NN-PTNT sẽ có đủ nguồn giống và vật tư để đáp ứng nhu cầu khôi phục sản xuất.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất