| Hotline: 0983.970.780

Chế biến sâu, đa dạng sản phẩm để nâng cao giá trị dừa sáp Cầu Kè

Thứ Ba 21/06/2022 , 15:05 (GMT+7)

Trà Vinh Công ty TNHH Chế biến Dừa sáp Cầu Kè đã cho ra đời nhiều sản phẩm rất độc đáo được chế biến từ trái dừa sáp, góp phần nâng cao giá trị cho trái dừa.

Hai năm qua, Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè (ở ấp 2, xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) do anh Trần Duy Linh, một khởi nghiệp trẻ của địa phương làm chủ đã mạnh dạn đầu tư công nghệ chế biến sâu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị của quả dừa sáp Cầu Kè, Trà Vinh.

Dừa sáp sấy khô giòn tan theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản, một sản phẩm mới của Công ty Vicosap. Ảnh: MĐ.

Dừa sáp sấy khô giòn tan theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản, một sản phẩm mới của Công ty Vicosap. Ảnh: MĐ.

Quả dừa tươi qua sơ chế, kẹo dừa sáp nguyên chất, kẹo dừa sáp hương dứa, kẹo dừa sáp hương ca cao và hủ dừa sáp sợi là những phẩm sản phẩm đầu tay của công ty đã tạo được tiếng vang tại thị trường Trà Vinh. Với những nỗ lực không ngừng của anh Trần Duy Linh cùng đội ngũ nhân sự, sản phẩm của Vicosap đã chinh phục người tiêu dùng khắp cả nước và vươn ra thị trường quốc tế.

Mới đây, doanh nghiệp của anh đã đầu tư công nghệ sấy hiện đại của Nhật Bản để cho ra đời hai sản phẩm: Dừa sáp sấy khô giòn tan và Sữa chua dừa sáp sấy khô giòn tan lần đầu tiên có mặt trên thị trường. Dừa sáp sấy khô giòn tan với hương vị thơm ngon, giòn béo có tác dụng chống lão hoá, hỗ trợ tim mạch xương khớp và giảm béo. Sữa chua được lên men trực tiếp từ "nhựa" quả dừa sáp, sau đó được sấy khô bằng công nghệ sấy tiên tiến của Nhật Bản, giúp giữ được chất dinh dưỡng cũng như hương vị thơm béo của dừa sáp, vị chua nhẹ của sữa chua sẽ khiến thực khách mê say ngay lần thử đầu tiên.

Quy trình sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các tiêu chuẩn đánh giá nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn đạt tiêu chí 5 không: Không chất bảo quản, không phẩm màu hoá học, không chất tẩy trắng, không chất làm ngọt nhân tạo, không hương vị nhân tạo. Các sản phẩm được chứng nhận HCCP, ISO 9001:2015, ISO 22000:2018, FDA.

Sữa chua dừa sáp sấy giòn tan, sản phẩm độc đáo được chế biến theo công nghệ hiện đại. Ảnh: MĐ.

Sữa chua dừa sáp sấy giòn tan, sản phẩm độc đáo được chế biến theo công nghệ hiện đại. Ảnh: MĐ.

Cảm nhận của người tiêu dùng cho biết: “Dừa sáp sấy khô giòn tan rất đặc biệt, khi ăn cảm nhận vị béo tự nhiên của cơm dừa, âm thanh giòn rụm của thanh dừa khiến người dùng tận hưởng được cảm giác ngon của sản phẩm bằng tai. Trước đây, biết là dừa sáp rất ngon nhưng ăn trực tiếp thì rất ngán. Bây giờ, thưởng thức sản phẩm sấy khô rất tuyệt vời, ngon mà không ngán”.

Tại hội chợ sản phẩm OCOP Trà Vinh 2022 được tổ chức vào cuối tháng tư vừa qua, ông Võ Minh Cầm, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Trà Vinh nhận xét về các sản phẩm của Vicosap: “Sản phẩm rất được người tiêu dùng tại tỉnh Trà Vinh cũng như các tỉnh bạn ưa chuộng. Cụ thể như tại một chợ thương mại các sản phẩm OCOP ở một tỉnh miền Trung vừa rồi có đoàn Trà Vinh tham gia, sản phẩm của Vicosap bán mới hai ngày đã hết hàng”.

Trước đây, anh Trần Duy Linh từng tâm sự, vốn dĩ anh lớn lên ở quê hương Cầu Kè. Thấy đặc sản của quê hương rất ngon nhưng người dân cũng chỉ để nguyên trái treo lủng lẳng trên các sạp ven đường khiến anh luôn trăn trở trong từng giấc ngủ về phận dừa, phận người nông dân trồng dừa. Từ đó, anh đã ấp ủ ý chí và tâm huyết thành lập Công ty chế biến sâu để nâng cao giá trị cho trái dừa sáp, đưa trái dừa sáp Trà Vinh vươn xa.

Anh Trần Duy Linh, Giám đốc Công ty Vicosap cho biết công ty vừa mới khai trương Văn phòng đại diện tại TP.Cần Thơ với mong muốn đưa sản phẩm từ đặc sản dừa sáp Trà Vinh vươn xa. Ảnh: MĐ.

Anh Trần Duy Linh, Giám đốc Công ty Vicosap cho biết công ty vừa mới khai trương Văn phòng đại diện tại TP.Cần Thơ với mong muốn đưa sản phẩm từ đặc sản dừa sáp Trà Vinh vươn xa. Ảnh: .

Anh Trần Duy Linh cho biết: “Tại các điểm bán hàng trực tiếp Công ty đã chào hàng và đưa sản phẩm vào một số điểm, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Hiện Công ty cũng đang đẩy mạnh ở các kênh bán hàng online. Ngoài thị trường Nhật Bản, Công ty cũng đang đàm phán để đưa sản phẩm sang thị EU và Mỹ…”.

Hiện nay, doanh nghiệp của anh thành lập đã giải quyết được hàng chục lao động lao động trẻ, tâm huyết có trình độ gắn bó với quê hương với mức thu nhập khá. Cùng với đó, Công ty Vicosap đã hợp tác với HTX dừa sáp Hoà Tân (huyện Cầu Kè) để xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn, liên kết lâu dài để nâng cao giá trị cho trái dừa sáp.

Có thể nói, Vicosap là doanh nghiệp đầu tiên ở Trà Vinh cũng như tại Việt Nam đầu tư chế biến sâu các sản phẩm từ trái dừa sáp, góp phần nâng cao thu nhập cho người trồng dừa sáp và phát triển diện tích loại cây đặc sản của tỉnh Trà Vinh.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất