| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội:

Chỉ 50% trường hợp xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp bị xử lý

Thứ Hai 29/05/2023 , 17:53 (GMT+7)

HÀ NỘI Nhiều nơi vẫn còn để vi phạm mới về lấn, chiếm và xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất rừng phát sinh mà không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

UBND TP Hà Nội yêu cầu, các Sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch tăng cường công tác quản lý, sử dụng và xử lý đối với các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, đất rừng.

UBND TP Hà Nội yêu cầu, các Sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch tăng cường công tác quản lý, sử dụng và xử lý đối với các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, đất rừng.

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, xử lý việc lấn, chiếm và xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất rừng tại các quận huyện, thị xã.

Theo đó, UBND TP Hà Nội cho biết, các vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất nông nghiệp trong những năm qua đã được thống kê và chỉ rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân và đề xuất các hình thức xử lý theo quy định.

Tuy nhiên từ năm 2018 đến nay, việc xử lý, khắc phục các vi phạm chỉ đạt khoảng 50% vi phạm cần phải xử lý, tại một số địa phương vẫn còn để vi phạm mới phát sinh mà không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, có địa phương để xảy ra các vi phạm trong quản lý đất rừng, xây dựng trái phép nhưng chưa có biện pháp xử lý dứt điểm.

TP Hà Nội xác định, hiện vẫn còn tình trạng lấn, chiếm và xây dựng trên đất nông nghiệp, đất rừng, chưa được ngăn chặn và xử lý hiệu quả gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Do đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu, các Sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch tăng cường công tác quản lý, sử dụng và xử lý đối với các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, đất rừng.

Tổ chức rà soát, thống kê, phân loại toàn bộ các trường hợp vi phạm đối với đất nông nghiệp, đất rừng trên địa bàn từng quận huyện, thị xã. Lập hồ sơ xác định hành vi vi phạm đối với từng trường hợp, xác định rõ thời điểm xảy ra vi phạm (trong đó xác định cụ thể các trường hợp đã có kết luận của cấp có thẩm quyền nhưng chưa thực hiện) và đề xuất biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Xử lý dứt điểm toàn bộ các vi phạm đối với đất nông nghiệp, đất công ích đã có kết luận thanh tra từ Sở Tài nguyên và Môi trường. Trên cơ sở đó tiếp tục rà soát các trường hợp vi phạm đối với đất rừng để tổ chức kiểm tra, lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở NN-PTNT hướng dẫn các địa phương xử lý các trường hợp sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích trang trại chăn nuôi, trồng trọt theo đúng tiêu chí. Đồng thời, xử lý, khắc phục các trường hợp sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích trang trại nhưng không đáp ứng các tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ NN-PTNT.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.