| Hotline: 0983.970.780

Chi sai hàng trăm triệu đồng, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT bị đề nghị kiểm điểm

Thứ Bảy 07/08/2021 , 15:41 (GMT+7)

Do thanh toán nhiều khoản kinh phí không đúng quy định, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chư Păh (Gia Lai) cùng lãnh đạo 20 trường học bị đề nghị kiểm điểm, xem xét trách nhiệm.

Phòng GD&ĐT huyện Chư Pah để xảy ra nhiều sai phạm giai đoạn 2017-2020.

Phòng GD&ĐT huyện Chư Pah để xảy ra nhiều sai phạm giai đoạn 2017-2020.

Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa có kết luận thanh tra về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Phòng GD&ĐT huyện Chư Păh và các trường trực thuộc huyện.

Tại đây, Thanh tra tỉnh đã phát hiện nhiều sai phạm về quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Phòng GD&ĐT và 20 trường học trên địa bàn giai đoạn 2017-2020.

Cụ thể, trong 4 năm, Phòng GD&ĐT huyện Chư Păh đã thanh toán một số khoản chi thường xuyên, khoản chi các chế độ, phụ cấp, tiến tăng giờ cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên không đúng quy định. Đồng thời, trong quá trình thi công xây dựng, sửa chữa các công trình, việc nghiệm thu, thanh quyết toán vẫn còn một số sai sót khi áp sai đơn giả, quyết toán thừa khối lượng... Tổng số tiền sai phạm hơn 691 triệu đồng.

Trong khi đó, đối với 20 trường học (4 trường mầm non, 9 trường tiểu học và 7 trường THCS), Thanh tra tỉnh phát hiện việc thanh toán một số khoản chi thường xuyên và các khoản chế độ phụ cấp, tiền tăng giờ cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên không đúng quy định với tổng số tiền sai phạm hơn là 281 triệu đồng.

Từ những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh đề nghị UBND huyện Chư Păh tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện, lãnh đạo các đơn vị trường học và các cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành, thực thi nhiệm vụ giai đoạn từ năm 2017 – 2020.

Thanh tra tỉnh cũng yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT và lãnh đạo các trường học có liên quan chịu trách nhiệm thu hồi tổng số tiền sai phạm hơn 973 triệu đồng nộp vào ngân sách Nhà nước.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.