| Hotline: 0983.970.780

Hiệu trưởng kiện Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ: Đối thoại tại Tòa vẫn mâu thuẫn!

Thứ Sáu 25/12/2020 , 12:12 (GMT+7)

Cuộc đối thoại tại tòa án giữa Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng với Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ vừa diễn ra nhưng hai bên vẫn có mâu thuẫn.

Trường THCS và THPT Thạnh Thắng.

Trường THCS và THPT Thạnh Thắng.

Cuộc đối thoại do Thẩm phán Thiềm Quốc Khanh chủ trì. Khởi kiện là bà Nguyễn Thị Hồng Thảo có mặt, còn người bị kiện là Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ ủy quyền cho Phó giám đốc Nguyễn Phúc Tăng.

Tại cuộc đối thoại, bà Thảo trình bày nội dung đơn kiện: “Yêu cầu TAND TP Cần Thơ tuyên hủy Kết luận Thanh tra số 2910/KL-SGDĐT ngày 15/11/2019 về việc thanh tra trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng và Quyết định số 1387/QĐ-SGDĐT ngày 30/6/2020 về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ”.

Kết luận Thanh tra số 2910 dài 91 trang, nêu 14 “hành vi sai phạm” của Hiệu trưởng Thảo “cần nghiêm khắc kiểm điểm” và “kỷ luật thích đáng” do Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Hồng Thắm ký ngày 15/11/2019. Bà Thảo khiếu nại nên ngày 30/6/2020, Giám đốc Sở GD&ĐT ban hành Quyết định 1387 thừa nhận, Kết luận Thanh tra số 2910 có 7 nội dung chưa đúng, còn lại đúng. Quyết định 1387 cho biết sẽ sửa đổi các nội dung chưa đúng, và cũng để Hiệu trưởng Thảo quyền khiếu nại lên cấp trên hoặc khởi kiện ra tòa hành chính. Bà Thảo đã khởi kiện.

Bà Thảo nhấn mạnh: “Kết luận 2910 đã được ban hành với văn phong không đúng chuẩn, quá trình ban hành Kết luận người bị thanh tra không được tiếp nhận dự thảo để giải trình mà bị áp đặt, các vấn đề sai phạm theo Kết luận 2910 là không đúng bản chất vụ việc. Vì vậy, việc sửa đổi, bổ sung Kết luận 2910 là không thể thực hiện được mà phải hủy bỏ. Từ những lý do dó, tôi khởi kiện yêu cầu TAND TP Cần Thơ tuyên hủy Kết luận 2910 và Quyết định 1387”.

Người đại diện theo ủy quyền của người bị kiện trình bày, bà Thảo kiện “yêu cầu Tòa hủy bỏ một phần Quyết định 1387 là không có căn cứ, không phù hợp với các quy định hiện hành”. Ba lý do được đưa ra, Kết luận số 2910 là văn bản hành chính nội bộ; Quyết định 1387 cũng mang tính chất nội bộ, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án; Quyết định 1387 đã thu hồi (hủy bỏ) một phần Kết luận số 2910, còn những nội dung khác vẫn đúng.

Cuối cùng, người đại diện theo ủy quyền của người bị kiện cho biết: “Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ đang dự thảo kết luận thanh tra mới trên cơ sở sửa đổi, bổ sung theo kết quả xác minh tại Quyết định 1387, đồng thời thu hồi Kết luận thanh tra số 2910 sau khi công bố kết luận thanh tra mới”.

Còn bà Thảo cho rằng: “Khiếu nại về việc đánh giá viên chức của tôi chưa được chấp nhận. Về việc phát tán hình ảnh nhạy cảm không phải trách nhiệm của tôi. Bởi vì khi phát hiện hình ảnh đó, tôi đã báo Giám đốc Sở GD&ĐT để được chỉ đạo nhưng Giám đốc không chỉ đạo. Do không biết hình ảnh này là của ai nên tôi mới mời Công an, việc in hình ảnh từ google mail ra thì phải có người chứng kiến nên tôi mời một số thầy cô chứng kiến”.

Biên bản cuộc đối thoại kết luận “Hai bên không thống nhất toàn bộ nội dung vụ án”.

Như báo NNVN thông tin, Trường THCS và THPT Thạnh Thắng ở xã Thạnh Thắng (Vĩnh Thạnh, Cần Thơ) là ngôi trường xa nhất của Cần Thơ, nằm giữa cánh đồng, kế bên chỉ có ba hộ dân. Nguyên nhân dẫn đến cuộc thanh tra dẫn đến kết cục nặng nề kiện ra tòa là từ một sự việc gây xôn xao dư luận đầu năm 2019. Đó là việc xử lý “hình ảnh nhạy cảm” của một Phó hiệu trưởng xuất hiện trên Google ảnh thuộc tài khoản của trường. 

Chiều 12/4/2019, Hiệu trưởng Thảo cùng vài giáo viên phát hiện nhiều ảnh “mang tính chất khiêu dâm” trong hộp tư liệu của trường. Họ gọi điện báo với Giám đốc Sở GD&ĐT và Công an huyện Vĩnh Thạnh. Đồng thời, những người có mặt lập biên bản ghi nhận sự việc. Trong ngày, cơ quan chức năng xác định được người đưa “ảnh nhạy cảm” lên hộp tư liệu của trường là một thầy Phó hiệu trưởng.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.