| Hotline: 0983.970.780

Chi tiết lịch học các khối phổ thông tại TP.HCM

Chủ Nhật 03/05/2020 , 19:52 (GMT+7)

Ngày 4/5, hơn 170.000 học sinh ở hai khối 9 và 12 các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp công lập trên địa bàn sẽ quay lại trường.

Vệ sinh khử khuẩn trường lớp trước khi đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.N.

Vệ sinh khử khuẩn trường lớp trước khi đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.N.

Sở GD-ĐT TP.HCM đã chỉ đạo các trường trên địa bàn thành phố triển khai các biện pháp để phòng chống dịch theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và công tác đảm bảo an toàn, chuẩn bị cho học sinh đi học lại sau gần 3 tháng tạm nghỉ để phòng chống dịch.

Theo đó, ngày 4/5, học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường. Trong ngày đầu tiên trở lại trường học, các trường không tổ chức hoạt động học tập mà chỉ kiểm tra tình trạng sức khỏe, khai báo y tế, tập huấn, hướng dẫn học sinh các biện pháp tự phòng ngừa, phòng chống dịch bệnh. Mỗi học sinh sẽ được phát miễn phí 9 khẩu trang khử khuẩn để đảm bảo sức khỏe và an toàn trong quá trình học tập tại trường.

Ngày 5/5, học sinh lớp 9 và lớp 12 bắt đầu đi học bình thường theo thời khóa biểu của từng trường. Các trường tổ chức thực hiện lệch ca, lệch giờ, tăng cường giám sát nhằm đảm bảo việc giãn cách trước giờ học, giờ chơi và giờ tan trường.

Ngày 8/5, học sinh các khối 6, 7, 8, 10, 11 đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Ngày 11/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Còn đối với học sinh Tiểu học, ngày 8/5, học sinh khối 5 (buổi sáng) và lớp 4 (buổi chiều) sẽ đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Ngày 11/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Ngày 11/5, học sinh lớp 1, 2, 3 đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Ngày 12/5, học sinh bắt đầu đi học bình thường. Đối với học sinh Mầm non: ngày 18/5, Lớp Lá (trẻ 5 tuổi) bắt đầu đi học trở lại; ngày 25/5, Lớp Mầm và Chồi bắt đầu đi học trở lại; ngày 1/6: các lớp nhà trẻ còn lại bắt đầu đi học trở lại.

Hiện, các trường tại TP.HCM đã tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn và chuẩn bị các công tác để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. 

Trong thời gian học sinh đi học trở lại, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết khác sau mỗi ngày học. Tổ chức lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang theo quy định.

Nếu học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Khi ghi nhận các trường hợp có thân nhiệt cao trong trường phải xử lý theo đúng quy trình theo hướng dẫn của ngành y tế.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo công tác an toàn trường học, tạm thời các trường không tổ chức hoạt động căng tin cho đến khi có thông báo tiếp theo. Căn cứ nhu cầu của phụ huynh và điều kiện cụ thể của đơn vị, thủ trưởng các cơ sở giáo dục quyết định việc tổ chức với hoạt động bếp ăn, bán trú, đảm bảo an toàn theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm