| Hotline: 0983.970.780

Chiến hạm phòng không Forbin cập cảng Sài Gòn

Thứ Ba 28/05/2019 , 15:34 (GMT+7)

Sáng 28/5, được phép của Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tàu hộ tống phòng không Forbin của Hải quân Pháp, do Đại tá Thomas Frioli chỉ huy đã cập cảng Hiệp Phước, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28/5 đến 3/6.

Tàu hộ tống phòng không Forbin (thuộc Hải quân Pháp) cập cảng Hiệp Phước (Sài Gòn) sáng ngày 28/5.

Chuyến thăm của tàu Forbin nằm trong Kế hoạch hợp tác quốc phòng Việt Nam – Pháp năm 2019, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng song phương nói riêng, củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Pháp nói chung.

Đại tá Thomas Frioli, Chỉ huy Tàu hộ tống phòng không Forbin bắt tay đại diện lực lượng Biên phòng Cửa khẩu cảng, Tổng lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam và Sở ngoại vụ TP.HCM.

Đại tá Thomas Frioli, Chỉ huy Tàu hộ tống phòng không Forbin cho biết, Forbin D620 dài 152,87m, rộng 20,3m, tải trọng 7.770 tấn, tốc độ tối đa 53,7km/giờ. Tàu Forbin thuộc lớp tàu Horizon, lớp tàu mặt nước mạnh nhất của Hải quân Pháp, có nhiệm vụ chủ yếu nhằm hộ tống và bảo vệ cho các tàu sân bay.

Trên tàu được trang bị các loại radar có khả năng phát hiện mục tiêu trên không, theo dõi đường bay của tên lửa; ngoài ra còn có tên lửa, ngư lôi, pháo hạm hiện đại. Vũ khí uy lực nhất của tàu Forbin là 48 tên lửa phòng không Aster-15 (tầm bắn 30km) và Aster-30 (tầm bắn 120km) được thiết kế để đánh chặn tên lửa hành trình diệt hạm siêu âm bay thấp và bay nhanh, máy bay hoặc tên lửa siêu cơ động của địch.

Chuyến thăm lần này, Tàu Forbin có tổng số 199 người gồm 29 sỹ quan và 170 hạ sỹ quan, chiến sỹ. Đây là chuyến thăm đầu tiên của tàu Forbin tới Việt Nam.

Ngoài các hoạt động giao lưu giữa Hải quân hai nước và tiến hành hoạt động luyện tập chung, sỹ quan và thủy thủ đoàn sẽ tham quan một số danh lam thắng cảnh tại một số địa phương.

Chiều ngày 28/5, chỉ huy tàu sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Vùng 2 Hải quân.

Một số hình ảnh buổi đón Tàu hộ tống phòng không Forbin cập cảng tại TP.HCM:

Đại tá Lê Nam Sơn, Phó lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 125, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân bắt tay Đại tá Thomas Frioli.
Chuyến thăm của tàu Forbin nằm trong Kế hoạch hợp tác quốc phòng Việt Nam – Pháp năm 2019.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm