| Hotline: 0983.970.780

Chiêu trò PR của Vịnh Xuân Nam Anh?

Thứ Tư 17/07/2019 , 06:45 (GMT+7)

Trong khoảng hai năm trở lại đây, Vịnh Xuân Nam Anh được nhiều người biết đến, trước là vụ thách đấu của Pierre Flores, và mới đây là chuyện xô xát giữa Nam Anh Kiệt và Nam Nguyên Khánh.

16-28-13_nh
Đại sư Nam Anh (trái) bên cạnh Nam Anh Kiệt.

Trưởng hệ phái Vịnh Xuân Nam Anh, đại sư Nam Anh (tên thật là Phan Bảo Thạch) theo học Vịnh Xuân từ võ sư Hồ Hải Long, đệ tử của Nguyễn Tế Công - người được coi là sư tổ của Vịnh Xuân Việt Nam.

Năm 1986, ông sang định cư ở Montreal, Canada, mở võ đường và sáng lập võ phái lấy tên là Vịnh Xuân Nam Anh (còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân chính thống phái). Trong nhiều năm hoạt động, Vịnh Xuân Nam Anh từng cử đệ tử đến Việt Nam nhiều lần, nhưng không có thu hoạch nào đáng kể.

Đệ tử nổi tiếng nhất của Vịnh Xuân Nam Anh là Pierre Flores. Hồi năm 2009, chuẩn võ sư người Canada đến Hà Nội và thua Tuấn “hạc”, người tập Vịnh Xuân Thăng Long, tại bờ hồ Thiền Quang. Trận thua này khiến cơ hội mở rộng danh tiếng của Vịnh Xuân Nam Anh bị đình trệ, và phải chờ tới 8 năm sau, Flores mới có cơ hội “sửa sai”.

Lần này, cao thủ sinh năm 1976 thách đấu chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt gây xôn xao dư luận. Sau đó, Flores tỉ võ với hai võ sư Hà Nội là Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh. Mới đây, anh còn sang Bắc Kinh đòi tỉ thí với Từ Hiểu Đông nhưng bất thành.

Flores là thỏi nam châm của làng võ trong nước và báo chí. Chính nhờ anh, Vịnh Xuân Nam Anh trở nên nổi tiếng theo. Nếu như cách đây vài năm, ít người biết tới võ phái này, thì nay hầu hết người yêu võ đều từng nghe danh một lần. Trên góc độ kinh doanh, có thể nói Vịnh Xuân Nam Anh đã có một màn marketing thành công trong việc thâm nhập thị trường Việt Nam.

Sự vụ chiều 13/7, khi Nam Anh Kiệt và Nam Nguyên Khánh xô xát, càng khiến võ phái này nổi như cồn. Mọi chuyện bắt đầu từ việc giữa hai bên có xích mích, do một người từng học Vịnh Xuân Nam Anh nhưng nay tách ra lập phái mới (Nguyên Khánh), còn người kia là tổng đàn chủ ở Việt Nam. Do không thống nhất được việc thách đấu nhau qua mạng xã hội, Nam Anh Kiệt tìm tới nhà đối phương vì cho rằng Nam Nguyên Khánh cho phép “đến lúc nào cũng được”. Vụ ẩu đả được người đi theo Nam Anh Kiệt quay lại và gây bão trên Internet suốt nhiều ngày liền.

Việc hai võ sư của Vịnh Xuân Nam Anh xô xát chỉ càng khiến võ phái này nổi tiếng, khi thông tin về sự vụ có một không hai trong làng võ Việt liên tục được nhắc đến. Không có người thua trong màn hành hung này, mà chỉ có võ phái của đại sư Nam Anh chiến thắng.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất