| Hotline: 0983.970.780

Chìm sà lan chở cát, 2 mẹ con trẻ tuổi tử vong

Chủ Nhật 28/10/2018 , 13:30 (GMT+7)

Sáng ngày 28/10, theo thông tin từ Công an huyện An Phú - An Giang, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể 2 nạn nhân mất tích trong vụ chìm sà lan trên sông Hậu, đoạn qua ấp Vĩnh Nghĩa, xã Vĩnh Trường, huyện An Phú vào lúc 11h30 giờ ngày 27/10.

Đoạn sông Hậu nơi xảy ra chìm sà lan (Ảnh minh họa)

Vụ việc xảy ra khi phương tiện sà lan mang biển số AG228.61 - trọng tải 360 tấn, do thuyền trưởng Trần Văn Triều, 27 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại ấp Kiến Thuận 1, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới (An Giang) điều khiển vừa lấy cát xong chuẩn bị chạy đi bán. Sà lan của anh Triều neo đậu cập mạng phía bên trái xáng cạp, hướng An Phú về Châu Đốc. Lúc này, trên sà lan còn có vợ anh Triều là chị Trịnh Thị Kim Ba (28 tuổi), thường tru ấp Hòa Hiệp, xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn - An Giang, cùng với con trai Trần Văn Triệu (2 tuổi) và cha nuôi của anh Triều là ông Nguyễn Văn Khoanh, ngụ huyện Chợ Mới (An Giang).

Khi sà lan đã đã múc đủ lượng cát, lúc đó cần cầu đã dừng hoạt động, anh Trần Văn Triều tháo dây để di chuyển thì sà lan bất ngờ bị chìm xuống nước. Vụ tai nạn xảy ra bất ngờ khiến chị Trịnh Thị Kim Ba và cháu Trần Văn Triệu bị kẹt và chìm theo sà lan.

Nhận được tin báo lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành tìm kiếm người mất tích. Đến 17h00’ cùng ngày, thi thể của 2 nạn nhân được tìm thấy.

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn, khi sà lan vừa di chuyển thì bị gãy làm đôi và chìm. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm