| Hotline: 0983.970.780

Chìm tàu du lịch ở Thái-lan, gần 50 người thương vong

Thứ Hai 19/09/2016 , 10:42 (GMT+7)

Ngày 18-9, một vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng xảy ra trên đoạn sông Chao Phraya thuộc địa phận tỉnh Ayutthaya của Thái-lan làm ít nhất 15 người chết và hàng chục người bị thương, mất tích.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 16 giờ (giờ địa phương) khi một tàu du lịch hai tầng chở theo 150 hành khách đâm vào một đê ngăn lũ bằng bê tông, hiện đang được sử dụng làm cầu tàu tạm ở trước chùa Sanam Chai, và bị lật úp. Tờ Bưu điện Bangkok dẫn lời Tỉnh trưởng Ayutthaya Prayoon Rattanasenee cho biết, vụ va chạm đã khiến 15 người bị chết, 46 người bị thương và 10 người mất tích. Trong số các nạn nhân bị thương, có 10 người đang trong tình trạng nguy kịch. Toàn bộ các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện tỉnh Auytthaya điều trị. Tại hiện trường, các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người mất tích.

Theo số liệu của Cục Đường thủy Thái-lan, con tàu bị lật có tên là Sombat Mongkolchai Tabtim. Đây là một chiếc tàu du lịch hai tầng, dài 27m, đăng ký lưu hành từ năm 1967 với khả năng chuyên chở tối đa 50 hành khách.

Ông Rewat cho biết, thông thường dòng chảy qua đoạn sông trước chùa Wat Sanam rất mạnh. Con tàu bị nạn cố tránh va chạm với một chiếc thuyền khác trên sông, bị chuyển hướng và đâm vào con đê trước chùa. Do hoảng loạn, hơn 100 hành khách đã đứng bật dậy khiến tàu bị lật nghiêng và chìm xuống sông. Còn Cục trưởng Đường thủy Thái-lan Sorasak Saensombat cho rằng, có thể dòng chảy mạnh cũng góp phần gây ra vụ tại nạn. Người lái tàu đã không thể điều khiển được con tàu và khiến nó va vào con đê. Ông này hiện cũng nằm trong số những người bị mất tích.

Theo điều tra sơ bộ của cảnh sát, phần lớn hành khách trên con tàu bị chìm là người Hồi giáo đang trên đường trở về tỉnh Nonthaburi sau khi tới tham gia một nghi thức Hồi giáo thường niên tại nhà thờ Takia Yokin ở quận Phra Nakhon Si Ayutthaya.

Cảnh sát đã tạm giữ thuyền trưởng của chiếc tàu để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Một chiếc tàu có cần cẩu đã được cử tới để kéo chiếc tàu bị nạn lên bờ. Do các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm cách xác định số hành khách trên tàu và số người được tìm thấy nên số người chết và mất tích có thể sẽ còn cao hơn.

(nhandan.com.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất