| Hotline: 0983.970.780

Chính quyền Bình Dương bất lực với công ty Địa ốc Sài Gòn KL?

Thứ Năm 16/07/2020 , 17:34 (GMT+7)

Bị Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương phạt, Chủ tịch UBND TP Thuận An kiến nghị xử lý nhưng Công ty Địa ốc Sài Gòn - KL vẫn ngang nhiên xây dựng trái phép.

Mới đây, trước phản ánh của dư luận về dấu hiệu xây dựng trái phép tại Dự án Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương trên Đại lộ Bình Dương, quốc lộ 13, phường Bình Hoà, TP. Thuận An của Công ty CP Địa ốc Sài Gòn-KL, Thanh tra Sở xây dựng tỉnh Bình Dương đã xuống kiểm tra và phát hiện chủ đầu tư đang xây dựng cả một "đại công trình" mà không có giấy phép.

Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương đã bị phạt vì xây dựng không phép. Ảnh: Đức Trung.

Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương đã bị phạt vì xây dựng không phép. Ảnh: Đức Trung.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn-KL có hành vi vi phạm về thi công ép cọc dự án Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương không phép.

Phía ngoài công trình, các nhân viên môi giới giới thiệu Công ty CP Địa ốc Sài Gòn-KL là Công ty con của Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt? Xung quanh trên hàng rào dự án cũng đều in dòng chữ Phát Đạt Corporation Real Estate Development rất to, hoành tráng để quảng bá. 

Dù bị phạt về xây dựng không phép, nhưng bên trong dự án vẫn có rất nhiều máy móc đang có biểu hiện thi công rầm rộ. Ảnh: Đức Trung.

Dù bị phạt về xây dựng không phép, nhưng bên trong dự án vẫn có rất nhiều máy móc đang có biểu hiện thi công rầm rộ. Ảnh: Đức Trung.

Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương đã lập biên bản vi phạm số 86/BBVPHC ngày 2/6/2020 và đã ra quyết định xử phạt số 86/QĐXPVPHC Công ty CP Địa ốc Sài Gòn-KL 40 triệu đồng.

Ngỡ tưởng bị phạt 40 triệu đồng, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn-KL sẽ chấp hành pháp luật để thực hiện đầy đủ giấy phép mới tiếp tục xây dựng. Nhưng không hiểu có thế lực nào "chống lưng", công ty này phớt lờ lệnh phạt của cơ quan quản lý nhà nước. Ngày 14/7, theo ghi nhận của chúng tôi bên trong dự án vẫn đang tiến hành xây dựng rầm rộ; có khu vực đang đào móng sâu nhiều mét. Hàng chục chiếc cần cẩu đang hoạt động rầm rộ.

Bên trong dự án Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương (chụp sáng 15/7). Ảnh: Đức Trung.

Bên trong dự án Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương (chụp sáng 15/7). Ảnh: Đức Trung.

Đáng nói, phía ngoài công trường hàng loạt xe siêu trường, siêu trọng đậu dưới lòng đường chở rất nhiều cọc nhồi, vật liệu thi công ... 

Theo quy định,  chủ đầu tư phải công bố thông tin chi tiết dự án, tuy nhiên ở đây chủ đầu tư cũng phớt lờ quy định này, thay vì treo biển thông tin dự án thì chủ đầu tư lại treo thông tin quảng cáo Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt, Công ty Central Build Trust Create Value ...

Trước tình trạng Công ty CP Địa ốc Sài Gòn-KL xây dựng công trình Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương có biểu hiện bất chấp pháp luật, xây dựng không phép; ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP. Thuận An cho biết: Tôi đã làm văn bản yêu cầu thanh tra sở Xây dựng xuống kiểm tra. Việc để công trình xây dựng không phép là trách nhiệm của Thanh tra Sở xây dựng xử lý, chúng tôi không có thẩm quyền. Nhưng Thanh tra Sở xây dựng phạt xong họ vẫn làm nên tôi đã làm văn bản đề nghị Sở xây dựng Bình Dương tiếp tục xử lý và tôi cũng vừa có văn bản đề nghị Sở xây dựng xuống kiểm tra xử lý liền. 

Bên ngoài dự án đang dựng hàng rào in dòng chữ Phát Đạt Corporation Real Estate Development rất hoành tráng. Ảnh: Đức Trung.

Bên ngoài dự án đang dựng hàng rào in dòng chữ Phát Đạt Corporation Real Estate Development rất hoành tráng. Ảnh: Đức Trung.

Liên quan đến Công ty CP Địa ốc Sài Gòn-KL xây Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương bị phạt nhưng vẫn thi thi công rầm rộ, ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết: Tôi đã chỉ đạo anh em thanh tra lập biên bản xử lý tiếp rồi. PV hỏi: dù bị xử lý nhưng Công ty CP Địa ốc Sài Gòn-KL vẫn ngang nhiên thi công thì mình xử lý thế nào? - Ông Võ Hoàng Ngân cho biết: Nếu công ty tái phạm thì chúng tôi tiếp tục lập biên bản xử lý. Trong ngày 15/7 bên thanh tra đã đi  kiểm tra, xử ký.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù "đại công trình xây dựng không phép" đã bị cơ quan quản lý xử phạt, chính quyền địa phương cũng lên tiếng nhưng trong ngày 16/7 công trình này vẫn đang có dấu hiệu thi công rầm rộ như thách thức dư luận và pháp luật?.

Bên ngoài dự án, rất nhiều xe chở vật liệu đang đậu dưới lòng đường. Ảnh: Đức Trung.

Bên ngoài dự án, rất nhiều xe chở vật liệu đang đậu dưới lòng đường. Ảnh: Đức Trung.

Ngày 13/7, NNVN đã liên hệ với Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt (được cho là "công ty mẹ" của Công ty CP Địa ốc Sài Gòn-KL) và được hướng dẫn đặt câu hỏi để ban giám đốc trả lời. Tuy nhiên, đến nay phía công ty vẫn chưa hồi âm những vấn đề mà NNVN đặt ra. 

Dư luận cho rằng phải chăng chính quyền tỉnh Bình Dương đã "bất lực" trước hành vi thách thức, ngang nhiên xây dựng một "đại công trường không phép" của Công ty CP Địa ốc Sài Gòn-KL (?!) 

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất