| Hotline: 0983.970.780

Chợ Bình Điền dự kiến hoạt động trở lại từ ngày 1/11

Thứ Sáu 22/10/2021 , 20:32 (GMT+7)

TP.HCM Dự kiến từ ngày 1/11 tới, Chợ Bình Điền mở trở lại hoạt động với khoảng 30% công suất, tương đương khoảng 600 thương nhân ở tất cả ngành hàng tại các nhà lồng.

Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chiều 22/10, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền (Chợ Bình Điền) có công văn gửi đến thương nhân và đối tác hoạt động trong Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Bình Điền (quận 8, TP.HCM) thông báo việc mở cửa hoạt động trở lại.

Theo đó, dự kiến từ ngày 1/11 tới, Chợ Bình Điền tái mở trở lại hoạt động với khoảng 30% công suất, tương đương khoảng 600 thương nhân ở tất cả ngành hàng tại các nhà lồng. Đồng thời, triển khai đa dạng dịch vụ phục vụ tại chợ, gồm: dịch vụ bốc xếp, căn tin, cung ứng nước đá, hoạt động sơ chế thủy hải sản...

Công ty Chợ Bình Điền không cho phép buôn bán lấn chiếm lòng lề đường và nghiêm cấm tất cả các trường hợp thu gom ve chai, bán vé số, bán dạo trong khuôn viên chợ.

Các ô vựa của mỗi thương nhân sẽ được bố trí hoạt động xen kẽ; các hoạt động bốc xếp, sơ chế chỉ được hoạt động ở một khu vực nhất định để hạn chế tiếp xúc và được ghi nhận thông tin trong thẻ ra vào chợ.

Chợ Bình Điền sẽ tạm đóng 50% các cửa ra vào nhà lồng (hiện nay, mỗi nhà lồng B, D, F có 36 cửa ra vào) để kiểm soát số người ra vào, đồng thời phân luồng giao thông để hạn chế tối đa việc tập trung đông người; Phòng bảo vệ, ban điều hành từng nhà lồng sẽ bố trí nhân sự kiểm tra camera trong suốt quá trình hoạt động để phát hiện các trường hợp vi phạm 5K.

Các hoạt động sơ chế chỉ được thực hiện tại các khu vực quy định và phải đảm bảo khoảng cách giữa hai người tối thiểu 2m. Đồng thời, cũng quy định số lao động tối đa hoạt động trong khu sơ chế căn cứ theo diện tích thuê. Các khu sơ chế này sẽ thu hẹp diện tích hoặc tăng giá thuê/phí dịch vụ nhằm mục đích khuyến khích mọi người hạn chế tiến tới bỏ sơ chế tại ô vựa.

Các thương nhân tại Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền phải tiêm đủ 2 mũi vacxin ngừa Covid-19 hoặc là F0 khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng và có giấy xác nhận của cơ quan Y tế và phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 14 ngày; có thẻ ra/vào chợ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các thương nhân tại Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền phải tiêm đủ 2 mũi vacxin ngừa Covid-19 hoặc là F0 khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng và có giấy xác nhận của cơ quan Y tế và phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 14 ngày; có thẻ ra/vào chợ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tùy theo tình hình kinh doanh của từng nhà lồng, mức độ đáp ứng các tiêu chí của từng thương nhân, người lao động, Chợ Bình Điền sẽ tiến hành theo lộ trình việc tăng số lượng thương nhân hoạt động tại chợ từ 30% lên đến 100%.

Các thương nhân chỉ được phép hoạt động kinh doanh khi đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí phòng chống dịch, ưu tiên các thương nhân cam kết không có hoạt động sơ chế, không sử dụng tiền mặt trong giao dịch, sản phẩm có đóng gói, bao bì, nhãn hiệu riêng.

Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch Covid-19, những người vào chợ Bình Điền (thương nhân, thương lái, người lao động, tài xế, người mua hàng,…) phải đảm bảo có thẻ ra/vào chợ; phải tiêm đủ 2 mũi vacxin ngừa Covid-19 hoặc là F0 khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng và có giấy xác nhận của cơ quan Y tế và phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 14 ngày.

Riêng các tài xế, phụ xế xe giao hàng, đã tiêm chủng vacxin ngừa Covid-19 ít nhất 1 mũi được 14 ngày sau khi tiêm. Đồng thời, tuân thủ quy tắc 5K khi vào chợ, ai vi phạm sẽ không được vào chợ. Không có các dấu hiệu dịch tễ như: ho, sốt, khó thở,… Di chuyển theo lưu đồ giao thông tại chợ.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cũng đã có văn bản chỉ đạo chỉ đạo UBND TP Thủ Đức, UBND quận 8 và huyện Hóc Môn khẩn trương kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng vận chuyển, lên xuống hàng hóa và kinh doanh tại các điểm mua bán tự phát lấn chiếm lòng lề đường, không bảo đảm quy định phòng chống dịch Covid-19, không để xảy ra tình trạng phát sinh mới và tái lấn chiếm để kinh doanh nông sản thực phẩm tại khu vực xung quanh 3 chợ đầu mối: Chợ đầu mối Bình Điền, Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.