| Hotline: 0983.970.780

Cho học sinh nghỉ học để phòng dịch bạch hầu

Thứ Sáu 02/10/2020 , 10:14 (GMT+7)

Trước việc một trường hợp bị tử vong do bạch hầu, học sinh làng Chơ Rơng I, xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai tạm thời phải nghỉ học để phòng dịch.

Ngày 2/10, ông Đinh Hà Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai xác nhận trên địa bàn xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang vừa xảy ra một trường hợp tử vong do bệnh bạch hầu.

 Bệnh nhân tử vong là em H. (14 tuổi, học sinh lớp 9 Trường Tiểu học và THCS Đak Ta Ley). Trước đó, em H. có biểu hiện ho, sốt, được gia đình đưa đi khám và nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang. Sau đó, em H. được chuyển đến Bệnh viện Nhi Gia Lai và tử vong vào đêm 25/9.

Huyện Mang Yang tập trung triển khai phòng chống dịch bạch hầu

Huyện Mang Yang tập trung triển khai phòng chống dịch bạch hầu

Ngay khi em H. bị tử vong, Sở Y tế Gia Lai đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác phòng chống, khoanh vùng, cách ly, xử lý môi trường, khám sàng lọc đối với tất cả người dân khu vực có nguy cơ lây nhiễm.

UBND huyện Mang Yang cũng đã chỉ đạo các cấp khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại xã Đak Ta Ley và các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện.

Trước đó ngày 30/9, Gia Lai cũng xuất hiện thêm ca bệnh bạch hầu mới ở làng Kte, xã Ia Phí, huyện Chư Pah. Bệnh nhân sau khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở đã được đưa lên Trung tâm Y tế huyện khám. Sau khi xác nhận dương tính với bạch hầu, bệnh nhân đã được đưa đi điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Theo Sở Y tế, riêng tháng 9/2020, trên địa bàn huyện Chư Păh đã ghi nhận 5 ca mắc bệnh bạch hầu, chủ yếu tại làng Bloi thuộc thị trấn Ia Ly, làng Kép 2, xã Ia Mơ Nông, làng Krái, thị trấn Phú Hoà; làng Bàng, xã Ia Nhin và làng Kte xã Ia Phí.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã phối hợp với UBND huyện Chư Păh để phun tiêu độc, khử trùng. Lực lượng Công an huyện, Bộ Chỉ huy Quân sự huyện duy trì 2 chốt kiểm soát dịch bạch hầu tại các tuyến đường đi vào làng Kte để hạn chế người ra vào vùng có dịch.

Cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động người dân trong khu vực có dịch hạn chế đi ra ngoài địa bàn cư trú khi không cần thiết.

Thời gian qua, ngành y tế Gia Lai vừa chống dịch Covid-19, vừa dập tắt được nhiều ổ dịch bạch hầu, tiêm chủng vắc xin mở rộng và điều trị khỏi bệnh cho nhiều ca bệnh bạch hầu.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.