| Hotline: 0983.970.780

Cho phép khuyến mại tới 100% giá trị hàng hóa trong tháng cuối năm

Thứ Sáu 11/11/2022 , 10:51 (GMT+7)

Doanh nghiệp được phép khuyến mại ở mức 100% trong thời gian diễn ra chương trình, theo thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương công bố sáng 11/11.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại lễ phát động.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại lễ phát động.

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia, diễn ra từ 15/11 - 22/12/2022, do Bộ Công thương chủ trì và giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng cục Quản lý thị trường và Sở Công thương các tỉnh.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương cho biết, mục tiêu của chương trình nhằm khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt. "Việc nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm sẽ góp phần duy trì mức tăng trưởng cao của nền kinh tế", ông chia sẻ.

Trong tháng khuyến mại tập trung, doanh nghiệp có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại ở mức tối đa là 100%, thay vì 50% như Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định về hoạt động xúc tiến thương mại.

Giá trị khuyến mại của sản phẩm bao gồm cả giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, cũng như mức giảm đối với giá hàng hóa dịch vụ trước thời gian khuyến mại. 

Một trong những điểm nhấn của chương trình năm nay, là tất cả thương nhân thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế đều được tham gia mà không cần qua khâu lựa chọn nào. Doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. 

Ngoài chương trình tổng thể do Bộ Công thương chủ trì, tổ chức, nhiều tỉnh, thành phố đông dân, có tiềm năng du lịch (Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng...) còn tự triển khai những chương trình riêng như hội chợ, triển lãm, các sự kiện... để phù hợp với tình hình trên địa bàn.

"Trên nguyên tắc tự nguyện, ban tổ chức khuyến khích doanh nghiệp tham gia càng nhiều càng tốt vào tháng khuyến mại tập trung. Ngoài hưởng lợi từ chính sách, doanh nghiệp còn thể hiện trách nhiệm với xã hội. Đây không những là hoạt động thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế", ông Lê Hoàng Tài nói tiếp. 

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 thu hút hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2021, tháng khuyến mại có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Nhiều sàn thương mại điện tử và doanh nghiệp lớn đã triển khai các chương trình khuyến mại, nhằm đón đầu đợt cao điểm mua sắm cuối năm, nhân ngày độc thân 11/11, Giáng sinh 24/12 và năm mới 2023.

Tại TP.HCM, lần đầu tiên người tiêu dùng có hơn 2 tháng (70 ngày) săn hàng khuyến mại kéo dài từ ngày 15/11/2022 đến 25/1/2023. 

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.