| Hotline: 0983.970.780

Chợ xe kiểu Mỹ

Thứ Bảy 01/10/2016 , 08:30 (GMT+7)

Nằm ở góc đường Mạc Đĩnh Chi – Nguyễn Đình Chiểu thuộc quận 1 - TP.HCM, chợ xe kiểu Mỹ do SAGO AUTO tổ chức, đang thu hút sự chú ý của dân đam mê phương tiện ô tô.

09-33-32_trng-19

 

Khai trương từ ngày 13-7-2016, chỉ sau hai tháng hoạt động, gần 60 chiếc xe cũ đã được mua bán thành công tại chợ xe này. Thử tìm hiểu xem, điều gì thu hút với mô hình kinh doanh mới mẻ này.

Kinh tế toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu khả quan, khiến cho việc tiêu thụ xe mới ở thị trường các nước chật vật hơn bao giờ hết. Ngược lại việc mua một chiếc xe cũ lại đang trở thành “mốt” vì có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc và di chuyển của gia đình với giá cả phải chăng. Nhưng vấn đề chất lượng là điều mà khách hàng quan tâm rất nhiều khi chọn mua cho mình một chiếc xe cũ.

Liên tục cải tiến kiểu dáng trang bị tiện nghi của xe, thậm chí giảm giá và tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi giảm giá để thu hút người tiêu dùng người mua như hạ giá, khuyến mại hấp dẫn nhưng người tiêu dùng vẫn thờ ơ. Doanh số bán xe của các hãng xe không có nhiều tăng trưởng. Nguyên nhân chính vẫn là do ảnh hưởng mạnh mẽ của cơn bão tài chính.

09-33-32_trng-20

 

Ngược lại với các model mới, xe cũ đã qua sử dụng lại ngày càng được ưa chuộng. Nhiều khách hàng khi mua xe lần đầu quyết định chọn mua xe cũ vì lí do kinh tế, vì không phải mất một khoản chi phí khá lớn để sở hữu một chiếc xe mới vừa nâng cao tay lái và dễ dàng sang lại để lên một model mới khi đã chạy rành. Nên số lượng khách hàng lùng mua xe đã qua sử dụng hay mới chạy lướt rất lớn.

Thêm vào đó nhiều khách hàng không muốn làm hợp đồng thuê xe, một lĩnh vực truyền thống của các hãng xe nhưng đang bị tác động nặng nề bởi cuộc khủng hoảng. Vì thế, chọn mua xe cũ được coi như là một sự lựa chọn lý tưởng nhất nhằm tiết kiệm chi phí vì xe cũ vẫn có thể mua vay được và số tiền này cũng xêm xêm với chi phí bỏ ra để thuê một chiếc xe tự lái

Ở Việt Nam hiện nay tồn tại rất nhiều sàn xe và diễn đàn xe cũ nhưng chủ yếu là online gây khó khăn trong việc mua bán và tính chuyên nghiệp lẫn độ tin cậy chưa cao. Hầu hết người mua đến xem xe thì đều không như ý vì không giống như hình ảnh mô tả hoặc xe đã tân trang có người chạy hàng chục km đến xem xe nhưng vẫn ra về tay trắng.

Đó là lí do mà SAGO AUTO  ra đời, đây là nơi tập trung đủ các dòng xe và loại xe cũ của các hãng và một điều đặc biệt hơn nữa là người bán và người mua có cơ hội được trực tiếp gặp gỡ và thực hiện các giao dịch mua bán xe một cách nhanh chóng và đảm bảo uy tín.

09-33-32_trng-20b

 

Không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để sắm một chiếc xe mới mà mình mơ ước; do đó, chọn đi mua xe cũ tại chợ xe SAGO AUTO là phương án khá dễ chịu. Cũng có rất nhiều người đến Chợ xe SAGO AUTO đến bán xe cũ của mình với mức thuê chỗ chỉ ngang với tiền thuê chỗ gửi xe trong bãi xe mà thôi. Với gói dịch vụ thuê chỗ 7 ngày thì chi phí bỏ ra chỉ 700 ngàn chiếc xe bạn cần bán mỗi ngày tiếp cận được hàng trăm lượt khách tham quan khiến việc bán xe cũ chưa bao giờ dễ dàng như vậy. Người bán người mua tự thương lượng chất lượng xe đã có dịch vụ kiểm tra do một đơn vị uy tín hợp tác với SAGO thực hiện như vậy người mua sẽ an tâm hơn.

So với việc phải mất thời gian tìm kiếm hay nhờ cậy qua trung gian hoặc tự chạy đi xem thì người mua sẽ có được nhiều lựa chọn hơn khi đi chợ xe AUTO SAGO. Tại đây, có hơn 100 vị trí đậu xe và tập trung đầy đủ các thương hiệu từ bình dân cho đến sang trọng sẽ giúp người mua dễ dàng so sánh và đánh giá.

09-33-32_trng-21

 

Với mô hình chợ ô tô nêu trên, người bán chỉ việc mang xe đến làm thủ tục trưng bày và chỉ trả phí 100.000 đồng/ngày. Ban Quản lý chợ làm nhiệm vụ tổ chức quản lý, cầu nối để hai bên mua bán gặp nhau và giao dịch. Chợ xe được hoạt động và quản lý theo các tiêu chí: Công khai thông tin, an toàn và thuận tiện. Bên cạnh việc tạo ra chỗ cho thuê để chủ xe đem xe đến trưng bày rao bán, Sago Auto còn có dịch vụ đi kèm để hỗ trợ việc mua bán xe như: Kiểm tra nguồn gốc xe, kiểm tra máy và tình trạng xe, định giá xe (có cấp chứng thư định giá), công chứng mua bán xe, đăng ký sang tên xe, thanh toán mua bán xe qua ngân hàng, hỗ trợ tài chính (cho vay mua xe, cho vay để giải chấp xe), bảo hiểm xe, tân trang làm mới xe...

Một yếu tố quan trọng không kém đó là sự minh bạch, uy tín trong giao dịch mua bán. Đối với nhiều người mua xe cũ, giá thành nhỉnh hơn một chút có thể không thành vấn đề, miễn là xe chính chủ, đáng tin cậy.

Chợ xe SAGO AUTO còn quy tụ rất nhiều dòng xe mới từ các đại lý xe, do đó quan khách đến tham gia sẽ có dịp chiêm ngưỡng những mẫu xe mới nhất. Tại đây, bạn không chỉ được tham quan các thiết kế mới nhất mà còn được lái thử xe.

09-33-32_trng-21b

 

Để thuận tiện cho việc mua bán xe, SAGO AUTO còn có nhiều chương trình liên kết cùng các đơn vị cho vay mua xe như Ngân hàng ACB, EXIMBANK, TECHCOM. Trong khuôn khổ hợp tác, khách hàng muốn mua xe tại SAGO AUTO được tài trợ vốn vay đến 75% giá trị xe; với các thủ tục vay đơn giản, nhanh chóng và giải ngân nhanh. Và khách hàng mang xe đến SAGO AUTO trong lúc chờ đợi bán được xe sẽ được ngân hàng vay vốn dựa trên xe đang gửi tại SAGO.

(Kiến thức gia đình số 38)

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm