| Hotline: 0983.970.780

Chống rét cho mạ xuân

Thứ Năm 15/12/2011 , 11:01 (GMT+7)

Để bảo vệ cho những diện tích mạ xuân gieo sớm, bà con nông dân cần khẩn trương áp dụng một số biện pháp kỹ thuật sau đây:

Gieo và chăm sóc mạ xuân đúng kỹ thuật
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, liên tiếp trong một vài tuần tới sẽ có nhiều đợt không khí lạnh tràn về kèm theo mưa tạo nên những đợt rét ngọt khu vực Bắc bộ và các tỉnh Bắc Trung bộ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Nhiệt độ ban ngày có thể hạ xuống dưới 15oC, về đêm còn xuống dưới 13oC, độ ẩm không khí gia tăng trên 85%, trời càng rét sâu hơn.

Báo cáo nhanh của ngành nông nghiệp các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh cho biết, thời tiết giá rét sẽ kìm hãm sinh trưởng, phát triển, thậm chí gây chết hàng loạt với các trà mạ xuân sớm mới gieo chỉ cao khoảng 2-3cm làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ gieo cấy lúa vụ đông xuân 2011-2012.

Để bảo vệ cho những diện tích mạ xuân gieo sớm, theo các chuyên gia ngành nông nghiệp, bà con nông dân cần khẩn trương áp dụng một số biện pháp kỹ thuật sau đây:

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo Nông nghiệp VN số 249 ra ngày 15/12/2011)

Xem thêm
Mang Yang là nơi rất tốt để phát triển đàn bò sữa

Khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, nguồn nước sạch…, là những điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho phát triển bò sữa ở Mang Yang, Gia Lai.

Huấn luyện kỹ năng phòng, chống bệnh dại

CẦN THƠ Ngày 16/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP. Cần Thơ phối hợp với Sở Y tế, Trường Nông nghiệp (Đại học Cần Thơ) tập huấn phòng, chống bệnh dại trên động vật.

Tưới tiết kiệm: Khó khăn trước mắt, lợi ích dài lâu

Đầu tư cho hệ thống tưới tiết kiệm có thể tốn kém trước mắt cho nhà nông, song sẽ mang lại nhiều lợi ích dài lâu.