| Hotline: 0983.970.780

Chủ fanpage để lọt bình luận xúc phạm lãnh đạo bị phạt gần 9 triệu

Thứ Năm 06/10/2016 , 13:49 (GMT+7)

Lập fanpage "I love Da Nang" trên mạng xã hội, anh Huy đăng nhiều status liên quan đến chính sách của Đà Nẵng, ở dưới có những bình luận bị cho là "xúc phạm lãnh đạo thành phố".

Ngày 5/10, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng xử phạt hành chính anh Giang Kiên Huy (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) 8,75 triệu đồng vì "fanpage có bình luận xúc phạm lãnh đạo Đà Nẵng".

Cụ thể, mức phạt 3,75 triệu đồng áp dụng cho vi phạm về quản lý thông tin điện tử trên mạng với các trang thông tin điện tử không phải xin giấy phép; 5 triệu đồng vì cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

chu-fanpage-de-lot-binh-luan-xuc-pham-lanh-dao-bi-phat-gan-9-trieu
Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thưởng 5 triệu đồng cho phòng PA83 vì thành tích sớm xác minh, phối hợp với Sở Thông tin truyền thông xử lý vụ việc. Ảnh: X.T.


Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83, Công an TP Đà Nẵng), anh Huy quản lý phòng máy đại lý internet trên đường Tô Hiến Thành (quận Sơn Trà) và đã lập, điều hành fanpage I love Da Nang thu hút 73.000 người theo dõi.

Người này đăng các status, dẫn đường link nội dung liên quan đến chủ trương, chính sách của Đà Nẵng. Những status này bị quy kết "mang tính chủ quan, phiến diện, ở dưới có các bình luận với nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự của lãnh đạo TP Đà Nẵng, ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao".

Anh Huy bị lực lượng chức năng buộc gỡ bỏ nội dung sai phạm đã đăng tải.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Vụ lúa đông xuân 'vui như tết' của nông dân Quảng Trị

Đến cuối tháng 4, nông dân Quảng Trị đã thu hoạch gần 60% diện tích lúa đông xuân, dự kiến sẽ kết thúc thu hoạch trước 10/5; năng suất đạt 6,1 - 6,2 tấn/ha.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm