| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Tết hộ nghèo tại Yên Bái

Thứ Năm 01/02/2024 , 08:33 (GMT+7)

Yên Bái Chiều 31/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tại trụ sở UBND xã Báo Đáp (huyện Trấn Yên), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong đoàn đã trao 160 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam của các xã Báo Đáp, Tân Đồng, Đào Thịnh, Hòa Cuông và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Nhà máy may Công nghiệp - Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF.

Phát biểu trong chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên, biểu dương những kết quả quan trọng huyện đã đạt được trong năm 2023, là điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Yên Bái vả cả trong khu vực miền núi phía Bắc.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng huyện Trấn Yên về những thành quả xuất sắc trong chương trình xây dựng NTM.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng huyện Trấn Yên về những thành quả xuất sắc trong chương trình xây dựng NTM.

Hiện nay, 4 xã Báo Đáp, Đào Thịnh, Hòa Cuông, Tân Đồng đều đã được công nhận là xã NTM kiểu mẫu hoặc NTM nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt từ 52,5 đến 60 triệu đồng/người/năm.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Yên Bái và huyện Trấn Yên tập trung quán triệt, triển khai toàn diện Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo cho nhân dân; bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới mạnh mẽ, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực nội sinh để tỉnh Yên Bái phát triển “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; xây dựng huyện Trấn Yên ngày càng phát triển toàn diện, trở thành huyện nông thôn mới nâng cao theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Trấn Yên.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Trấn Yên.

Các cấp ủy đảng, chính quyền cần thường xuyên trao đổi, lắng nghe các ý kiến của nhân dân, người lao động, xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện giúp người dân phát triển sinh kế, vươn lên thoát nghèo bền vững, bảo đảm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.