| Hotline: 0983.970.780

Một xã ở Yên Bái được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về giáo dục

Chủ Nhật 14/01/2024 , 10:20 (GMT+7)

Ngày 13/1/2024, UBND tỉnh Yên Bái vừa trao bằng công nhận xã Bảo Hưng (huyện Trấn Yên) đạt chuẩn NTM kiểu mẫu nổi trội về giáo dục.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Thế Phước trao bằng công nhận xã NTM kiểu mẫu nổi trội về giáo dục và tặng công trình phúc lợi trị giá 1,2 tỷ đồng cho xã Bảo Hưng.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Thế Phước trao bằng công nhận xã NTM kiểu mẫu nổi trội về giáo dục và tặng công trình phúc lợi trị giá 1,2 tỷ đồng cho xã Bảo Hưng.

Thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025, xã Bảo Hưng đã tập trung nguồn lực để nâng cấp hạ tầng cơ sở như: giao thông, thủy lợi, thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục theo hướng đồng bộ, hiện đại. Hiện toàn xã có 5 HTX, 28 tổ hợp tác và nhiều công ty, doanh nghiệp đang hoạt động có hiệu quả, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động có việc làm thường xuyên.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 65,1 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,58%. Xã đã xây dựng được mô hình thôn thông minh và thành lập được các tổ công nghệ số cộng đồng.

Đặc biệt, hiện trên địa bàn xã Bảo Hưng có 2 trường học gồm trường Mầm non và trường Tiểu học - Trung học cơ sở đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Xã đạt phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi; đạt chuẩn và duy trì phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở mức độ 3; số người trong độ tuổi từ 15 đến 60 biết chữ mức độ 2 đạt 99,33%.

Trong các trường học có phòng giáo dục thể chất; có khu vực dành riêng để vận động cho trẻ với đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi dạy học theo quy định. Các hoạt động câu lạc bộ thể thao trong trường học được lồng ghép với môn học Giáo dục thể chất của các cấp học, trình độ đào tạo bảo đảm tính liên thông.

UBND tỉnh Yên Bái khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp nổi bật trong xây dựng NTM.

UBND tỉnh Yên Bái khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp nổi bật trong xây dựng NTM.

Tại lễ công bố xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng công trình phúc lợi trị giá 1,2 tỷ đồng cho địa phương và trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp nổi bật trong xây dựng NTM.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.