| Hotline: 0983.970.780

Vụ nhà xe Thành Bưởi sẽ xử lý nghiêm

Thứ Hai 30/10/2023 , 19:52 (GMT+7)

TP.HCM Tinh thần của lãnh đạo thành phố là xử lý nghiêm túc các sai phạm liên quan đến nhà xe Thành Bưởi, không có vùng cấm, không có lợi ích nhóm hay khuất tất.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi kết luận phiên họp. Ảnh: Hương Thảo.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi kết luận phiên họp. Ảnh: Hương Thảo.

Tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM tháng 10 chiều 30/10, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Thị Huỳnh Mai cho biết, trong 10 tháng qua, tình hình kinh tế thành phố tiếp tục có những chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế như kim ngạch xuất nhập khẩu giảm, số lượng doanh nghiệp tăng về số lượng nhưng số vốn giảm, số doanh nghiệp ngừng hoạt động tăng. Trong khi đó, giải ngân vốn đầu tư công dù đứng thứ 3 trong cả nước nhưng mới đạt 35% kế hoạch năm. Tốc độ tăng trưởng tín dụng hiện tại đang ở mức thấp so với mục tiêu Ngân hàng Nhà nước đề ra (14%), cho thấy, quá trình phục hồi của nền kinh tế vẫn chưa mạnh mẽ.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM nhìn nhận, các tháng còn lại của năm cực kỳ quan trọng cho giai đoạn chạy nước rút thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm.

Do đó, TP.HCM đặt ra 10 giải pháp trọng tâm. Trong đó, tiếp tục triển khai các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và các nhiệm vụ theo chương trình công tác năm 2023 của thành phố; chuẩn bị tổng kết nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, triển khai thực hiện Nghị quyết số 98; phối hợp đồng bộ, hoàn thiện nội dung trình HĐND TP.HCM.

TP.HCM nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tỷ lệ giải ngân đầu tư công, chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước thành phố, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Liên quan đến việc xử lý các sai phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, Sở đã có kết luận kiểm tra và đang tiến hành xử lý theo đúng quy định và thường xuyên báo cáo UBND TP.HCM.

"Thời gian qua, dư luận quan tâm nhiều đến hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô. Về vấn đề này Thành ủy đã ban hành Chỉ thị, trong đó có nội dung về hoạt động dừng đón trả khách sai quy định, xe dù, bến cóc", ông Trần Quang Lâm nói và cho biết thêm, UBND TP.HCM cũng có kế hoạch triển khai, trách nhiệm xử lý việc đón trả khách không đúng quy định được phân định rõ. Trong đó, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm xử lý hành chính; lực lượng Cảnh sát Giao thông chịu trách nhiệm xử lý hành vi vi phạm qua bảng hiệu, biển số; Sở GT-VT sẽ quản lý hoạt động kinh doanh thông qua việc thanh tra, kiểm tra.

Cũng theo ông Lâm, sáng 30/10, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM có kết luận về xử phạt vi phạm hành chính sau khi làm việc với Công ty TNHH Thành Bưởi với 8 nội dung vi phạm. Theo đó, Sở đề xuất xử phạt Công ty TNHH Thành Bưởi số tiền 90 triệu đồng, và áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải 1-3 tháng.

Tại kỳ họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi quán triệt những nội dung các sở, ngành, địa phương cần tập trung trong những tháng cuối năm 2023. Trong đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đặc biệt lưu ý đến công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông.

"Đối với nhà xe Thành Bưởi, TP.HCM đã kiểm tra và xử lý. Tinh thần của TP.HCM, của lãnh đạo thành phố là xử lý nghiêm túc các sai phạm, không có vùng cấm, không có lợi ích nhóm hay khuất tất chỗ này", Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Trước đó, hồi cuối tháng 9, nhà xe Thành Bưởi bị kiểm tra sau vụ tai nạn nghiêm trọng trên quốc lộ 20, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Cơ quan chức năng xác định tài xế Hoàng Văn Tính gây tai nạn khi đang bị tước bằng lái 3 tháng. Kết quả kiểm tra cũng cho thấy nhà xe Thành Bưởi để xảy ra nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải. 

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.