| Hotline: 0983.970.780

Chương trình mới: 'An Nông chung sức cùng tài năng'

Thứ Năm 06/09/2018 , 19:31 (GMT+7)

Ngày 5/9, hội nghị khách hàng thường niên của Tập đoàn An Nông tổ chức tại Tp.HCM, ông Hoàng Hải chủ tịch HĐQT tập đoàn đã công bố chương trình “An Nông chung sức cùng tài năng” do tập đoàn An Nông tài trợ chính.

Chương trình hướng đến chăm lo cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đây quả thực là một tin vui cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Và là một chương trình thiện nguyện rất có ý nghĩa của tập đoàn nhân ngày khai giảng năm học mới dành cho các em.

Ông Hoàng Hải, Chủ tịch HĐQT tập đoàn An Nông chia sẻ

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Hải cho biết: “An Nông chung sức cùng tài năng” là chương trình hướng tới mục tiêu duy nhất là đào tạo nguồn nhân lực có ích phục vụ cho xã hội. Sau này các em có thể về làm cho An Nông hoặc bất cứ doanh nghiệp nào cũng được”.

Tiêu chí để lựa chọn các em tham gia chương trình là các em học sinh giỏi và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. An Nông sẽ chăm lo học phí, và chu cấp một phần chi phí học tập cho các em từ năm cấp 2, cấp 3 đến khi các em ra trường. Hỗ trợ các em xin việc làm, để đảm bảo đời sống cho các em. Sau đó các em phát triển các em có thể tiếp bước An Nông cùng chăm lo lại cho xã hội. Đây sẽ là chương trình mà An Nông hướng đến trong năm nay. Và cá nhân tôi sẽ đóng góp 500 triệu đồng xây viên gạch đầu tiên của quỹ. Hàng tháng tôi sẽ trích từ thu nhập cá nhân từ 50-100 triệu để tiếp tục đóng góp cho quỹ. Ông Hải nói.

Tại buổi hội nghị nhiều khách hàng đã trúng các giải thưởng lớn từ chương trình quay số của tập đoàn An Nông 100 đến 500 triệu đồng, cũng trích góp cho các hoạt động từ thiện. Số tiền vận động được là 60 triệu đồng được trao cho quỹ khuyến học Long An, báo Long An để cùng chia sẻ với các em học sinh nghèo nhân ngày lễ khai giảng.

Dịp này ông Hoàng Hải cũng chia sẻ về một số thực trạng thị trường thuốc BVTV trong năm qua. Trong năm qua thị trường có nhiều biến động lớn như nguyên vật liệu đầu vào biến động khan hiếm, nhiều nhà máy sản xuất cung cấp nguyên liệu trên thế giới đóng cửa, tình trạng hàng khan hiếm có giá cả tăng mạnh, nhiều mặt hàng nông sản trong nước khó tiêu thụ.

Hội nghị khách hàng VIP do tập đoàn An Nông tổ chức chiều ngày 5/9

Giá nông sản xuống thấp khiến nông dân không tái đầu tư hàng vật tư nông nghiệp. Bên cạnh đó có đến vài trăm doanh nghiệp cạnh tranh trong ngành với hơn 30.000 ngàn mặt hàng. Đặc biệt hơn nữa là tình hình nhập nguyên liệu thành phẩm được sản xuất ở nước ngoài thông qua đường biên giới cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến Cty có nhà máy sản xuất như An Nông.

Các chính sách của cơ quan nhà nước trong ngành nông nghiệp trong thời gian qua có nhiêu thay đổi và thay đổi trong thời gian tương đối ngắn. Các doanh nghiệp trong nước không có thời gian chuẩn bị trước những thay đổi này. Tuy nhiên, việc giữ vững và tăng trưởng doanh số là một trong những thành công những thành công lớn của tập đoàn An Nông trong khi rất nhiều những doanh nghiệp kinh doanh sản xuất trong ngành năm nay doanh số giảm sút nhiều.

Về mặt sản xuất thì năm nay là năm thứ hai An Nông đưa vào nhà máy ở KCN Hải Sơn với mức đầu tư tương đối lớn lên tới gần 200 tỷ đồng trong đầu tư nhà xưởng máy móc thiết bị cũng như là dây chuyền sản xuất các trang thiết bị quản lý chất lượng quản lý môi trường,…Đầu tư rất lớn trong việc nhập khẩu nguyên liệu từ các nhà máy trên thế giới.

Toàn cảnh hội nghị

Với sự vận hành tốt trong năm vừa qua, Tập đoàn trong các giai đoạn khó khăn nhất thì đều có thể cung cứng được các thuốc BVTV cho nhu cầu trên thị trường với chất lượng ngày càng được nâng lên. Đây cũng là một trong những thành công lớn và những thành công trên cũng đã tạo điều kiện cho tập đoàn An Nông tham gia rất nhiều chương trình xã hội thiện nguyện. Các hoạt động xã hội thiện nguyện đối với tập đoàn An Nông hiện nay là thường xuyên, số lần và số tiền hoạt động trong nă đều tăng lên. Đặc biệt trong năm nay là tăng nhiều nhất trong những năm vừa qua.

Năm tới chúng tôi vẫn nhận định tình hình thuốc BVTV, phân bón sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn. Đầu tiên ỏ lĩnh vực quản lý nhà nước thì các cơ quan hoạch định chính sách quản lý nông nghiệp theo hướng nông nghiệp hữu cơ chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp tăng cường kiểm tra kiểm soát lĩnh vực nông nghiệp để đảm bảo an toàn thực phẩm bảo vệ môi trường, chấn chỉnh hoạt động trong sản xuất nông nghiệp.

Riêng trong ngành thuốc BVTV trong năm tiếp tục loại bỏ nhiều sản phẩm thuốc BVTV phân bón có nguy cơ hủy hoại môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Khi đó khi doanh nghiệp chưa kịp đăng lí một sản phẩm mới thay thế thì đó sẽ là một khó khăn cho đơn vị kinh doanh lẫn người nông dân.

Trong những năm qua An Nông đã bị mất trên 50 tên thương mại, với giá trị thương hiệu mỗi sản phẩm khoảng 3 tỷ đồng. Trong khi đó, thì cơ quan nhà nước ngày càng quản lý chặt chẽ hơn về việc đăng kí sản phẩm mới. Một điều khó hơn nữa là việc các đơn vị kinh doanh đã nhập khẩu máy móc thiết bị.

Về tình hình thế giới thì chúng tôi tiếp tục nhận định là tình hình nguyên liệu đầu vào tiếp tục khan hiếm và đứng ở giá cao vì hiện nay vì chưa có xu hướng các nhà máy sản xuất thuốc BVTV mở rộng sản xuất và sản xuất ở mức giới hạn trong khuôn khổ chính sách môi trường của từng nước.

Ông Hoàng Hải, Chủ tịch HĐQT tập đoàn An Nông chia sẻ: “Tuy năm 2019, thị trường kinh doanh thuốc BVTV và phân bón được dự báo có nhiều biến động. An Nông phấn đấu tăng trưởng 10%, bằng việc giữ vững thị trường trong nước, một số thị trường nước ngoài sẵn có và mở rộng xuất khẩu thêm một số thị trường mới,..”

 

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm