| Hotline: 0983.970.780

Chương trình nghệ thuật tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ: Hùng tráng một thời hoa lửa

Thứ Năm 26/07/2018 , 09:32 (GMT+7)

Gần 20 tiết mục đặc sắc mang chủ đề tình yêu quê hương, đất nước tại chương trình đã tái hiện lại một cách hùng tráng và chân thực các cuộc chiến tranh chống lại giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc trong lịch sử nước nhà.

Hướng tới kỉ niệm 71 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), vào tối ngày 25/7, Báo Nhân Dân đã phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên "Kí ức thời hoa lửa" nhằm tri ân các anh hùng có công với Cách mạng tại Cung văn hoá lao động hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ông Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, phát biểu tại chương trình

Những ngày cuối tháng 7 linh thiêng, cả nước ta hướng về kỉ niệm 71 năm Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7. Với tinh thần “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Uống nước nhớ nguồn”, thông qua những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, chương trình đã đem đến cho khán giả những câu chuyện, những góc nhìn về một thời đạn bom oanh liệt của ông cha ta trong công cuộc bảo vệ đất nước. Thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước, hàng triệu người con ưu tú đã hi sinh cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp của Cách mạng. Họ đã dành cả cuộc đời mình để bảo vệ cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Chương trình “Kí ức thời hoa lửa” cũng là lời tri ân và biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ dành cho những anh hùng thương binh, liệt sĩ, những gia đình có công với Cách mạng Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ Thanh Lam, Hồ Quỳnh Hương, Đức Tuấn, Quốc Hưng, Tuấn Phương, Mỹ Dung… cùng các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam. Gần 20 tiết mục đặc sắc mang chủ đề tình yêu quê hương, đất nước tại chương trình đã tái hiện lại một cách hùng tráng và chân thực các cuộc chiến tranh chống lại giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc trong lịch sử nước nhà.

“Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” là đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam bao đời nay

Ông Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, phát biểu tại chương trình: “Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây là đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta. Thấm nhuần tư tưởng đạo lý đó, nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên công lao to lớn của các anh hùng thương binh, bệnh binh, liệt sĩ đã hi sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc thân yêu.”

Hình ảnh một số tiết mục đặc sắc tại chương trình:

 
 
 

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam gặp vấn đề về tâm lý'

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, ông chỉ hài lòng về mặt kết quả, còn tinh thần toàn đội căng cứng nên đá không đúng ý đồ.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.