| Hotline: 0983.970.780

Con công nhân học mầm non được hỗ trợ 240 nghìn đồng/tháng

Thứ Năm 08/12/2022 , 11:47 (GMT+7)

QUẢNG NINH Sở GD&ĐT Quảng Ninh sẽ trình HĐND tỉnh phê duyệt chính sách hỗ trợ cho trẻ mầm non là con công nhân, đang học trường dân lập, tư thục.

Tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, trong Tờ trình về việc ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nguyễn Thị Thúy cho biết, để đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục mầm non (GDMN), UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án "Phát triển GDMN tư thục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030", trong đó xác định mục tiêu quy hoạch phát triển 44 trường mầm non tư thục.

Để đạt được mục tiêu trên cần có cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ các nhà đầu tư, hỗ trợ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại cơ sở GDMN tư thục. Vì vậy, việc xây dựng và ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ phát triển GDMN dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh là rất cần thiết.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Thúy trình bày tóm tắt các tờ trình lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Thúy trình bày tóm tắt các tờ trình lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Bà Thúy cho hay, nội dung chính sách hỗ trợ phát triển GDMN dân lập, tư thục sẽ quy định mức trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động làm việc tại KCN đang học tại các cơ sở GDMN thuộc loại hình dân lập, tư thục được quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ, là 240.000 đồng/trẻ/tháng.

Mức hỗ trợ đối với giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở GDMN dân lập, tư thục ở địa bàn có KCN được quy định tại khoản 1 Điều 10 Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ là 1.200.000 đồng/tháng/người.

Mức hỗ trợ 1 lần kinh phí trang bị cơ sở vật chất đối với cơ sở GDMN độc lập loại hình dân lập, tư thục ở địa bàn có KCN, nơi có nhiều lao động được quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ là 50 triệu đồng/cơ sở.

Chính sách mới cũng sẽ hỗ trợ 100% kinh phí đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT cho Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên y tế đang làm việc tại cơ sở GDMN loại hình dân lập, tư thục. Thời gian hỗ trợ theo thực tế, nhưng không quá 5 năm liên tục.

Chính sách cũng sẽ quy định hỗ trợ lãi suất vay thương mại một lần cho nhà đầu tư có dự án xây dựng mới nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục, đảm bảo tiêu chuẩn cơ sở vật chất từ mức độ 1 trở lên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với mức hỗ trợ tối đa 6%/năm/số dư nợ thực tế; hạn mức vay không quá 10 tỷ đồng/trường; thời gian hỗ trợ không quá 5 năm.

Dự kiến tỉnh Quảng Ninh sẽ chi 1 lần 133 tỷ đồng và chi bình quân 33,7 tỷ đồng/năm để thực hiện chính sách mới này.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.